20 ก.พ. 2022 เวลา 13:09 • ไลฟ์สไตล์
การตั้งค่าโปรไฟล์มันก็คล้ายๆกับการติดป้ายชื่อบอกให้คนอื่นรู้ว่าเราคือใครหน้าตาเป็นอย่างไรกำลังสนใจเรื่องอะไรอยู่จะได้บอกให้ทั้งเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่ที่มาเจอกันในไลน์มาทักทายกันได้ถูก นอกจากชื่อและภาพโปรไฟล์แล้วในหน้านี้ก็ยังสามารถจะพิมพ์ข้อความต่างๆได้รวมทั้งชื่อของเราและ ID Line ด้วย วิธีตั้งค่าโปรไฟล์ก็คือกดตรงรูปฟันเฟืองตรงมุมขวาบนแล้วก็เลือกแตะที่โปรไฟล์ก็จะมีรูปโปรไฟล์ขึ้นมาใส่ชื่อใส่ข้อความแสดงสถานะของเรา ในช่องนี้เพื่อให้อนุญาตให้ระบบแชร์รูปขึ้นไปบนไทม์ไลน์ของเราหรือเราจะเปลี่ยนรูปในโปรไฟล์ก็ได้ตั้งชื่อ
Line ID เป็นชื่อแทนรหัส LINE ID ก็คือชื่อรหัสประจำตัวของเราที่ใช้ในการค้นหาเพื่อนการตั้ง ID Line ควรจะตั้งไม่ซ้ำกับผู้อื่นและเอาคำที่สั้นๆไม่ยาวจนเกินไปเพราะจะสะดวกในการค้นหาถ้าเราจะเปลี่ยนรูปในโปรไฟล์ก็เข้าไปที่ตั้งค่ากดรูปฟันเฟืองแล้วก็แตะที่โปรไฟล์แตะที่รูปเลือกรูปจากกล้องคือเราจะถ่ายเองในขณะนั้นหรือเลือกจากแกลอรี่ของเราสามารถจะเลือกได้เลื่อนภาพให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกใจเลือก filter เพื่อแต่งสีภาพที่ชอบแตะที่เสร็จสิ้นเราก็จะได้รูปโปรไฟล์ที่จะแสดงให้เพื่อนเราเห็นได้
โฆษณา