23 ก.พ. 2022 เวลา 12:11 • การ์ตูน
สวัสดีค่ะ เพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ค่ะ
วันนี้ผู้เขียนมีอนิเมะน้ำดีจากสตูดีโอจิบลิมาแนะนำให้กับผู้อ่านทุกท่านได้รับชมกัน นั่นก็คือเรื่อง อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว (The Secret World of Arrietty 2010) นั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไร จะเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้าง รับชมได้แล้วที่ Netflix 🧻
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ IMDB
อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว (The Secret World of Arrietty 2010) เป็นภาพยนตร์อนิเมะแฟนตาซีของญี่ปุ่นที่มีความยาวทั้งหมด 1 ชั่วโมง 34 นาที ผลิตโดย Studio Ghibli ได้เค้าโครงเรื่องมาจาก​​​​นวนิยายแฟนตาซีเรื่อง ฅนตัวจิ๋ว (The Borrowers) ของนักเขียนชาวอังกฤษ แมรี นอร์เทิน (Mary Norton)
เรื่องย่อ
เป็นเรื่องราวของเด็กสาวคนตัวจิ๋วนามว่า อาริเอตี้ เธอและครอบครัวอาศัยอยู่ภายใต้สวนในบ้านของพวกมนุษย์ อาริเอตี้และพ่อหาของต่าง ๆ ที่ใช้ในการดำรงชีวิตด้วยการ 'เป็นนักหยิบยืม'
อยู่มาวันหนึ่ง โช เด็กหนุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจที่กำลังจะต้องผ่าตัด บังเอิญเจอเธอตอนที่เข้าไปหยิบยืมของภายในบ้าน ครอบครัวของอาริเอตี้นั้นมีกฏที่ว่า ถ้าถูกมนุษย์เห็นเข้าจะต้องรีบย้ายที่อยู่ทันที เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างมนุษย์และคนตัวจิ๋วจะลงเอยแบบไหน ต้องหาชมค่ะ
รีวิวจากผู้เขียน
ส่วนตัวแล้วชอบเรื่องนี้มาก ๆ ค่ะ ภาพสวยตามสไตล์จิบลิเลย การดำเนินก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ตัวอนิเมะให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างหลากหลาย แอบบอกนิดหน่อยว่าเรื่องนี้ทำผู้เขียนน้ำตาแตกไปเป็นชั่วโมงเลย แต่ก็ถือว่าเป็นอนิเมะที่ดูแล้วไม่รู้สึกเสียดายเวลาอีกเรื่องหนึ่งเลยค่ะ
📍สามารรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน Netflix
ขอให้สนุกกับการรับชม หากผู้อ่านท่านไหนชอบบทความนี้ของเพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ก็อย่าลืมกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีค่ะ
โฆษณา