5 มี.ค. 2022 เวลา 12:51 • การ์ตูน
สวัสดีค่ะ เพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ค่ะ
ห่างหายกันไปนานเลย เนื่องจากผู้เขียนไม่ค่อยสบายบวกกับติดสอบปลายภาคค่ะ แต่ตอนนี้ก็ปิดเทมอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ผู้เขียนก็เลยจะมาแนะนำอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate 2021) นั่นเอง เนื้อเรื่องค่อนข้างน่าสนใจค่ะ ถ้าหากอยากรู้แล้วว่าเป็นอย่างไร มาติดตามไปพร้อมกันเลยค่ะ
ขอบคุณรูปภาพจาก Twitter @ comisanvote
โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate 2021) เป็นอนิเมะโทรทัศน์แนว เลิฟคอมเมดี อบอุ่นหัวใจ มีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน ผลิตโดยสตูดิโอ OLM มังงะต้นฉบับเขียนเรื่องและวาดภาพโดยอาจารย์ โทโมฮิโตะ โอดะ ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โชงากูกัง ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 และได้รับการรวบรวมตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนรวมเล่มถึงเล่มที่ 22 เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2564
เรื่องย่อ
เป็นเรื่องราวของเด็กสาวมัธยมปลาย โคมิ โชโกะ ผู้ที่มีใบหน้างดงามราวกับนางฟ้า จึงไม่แปลกเลยที่เธอจะเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดาคนในโรงเรียน แต่ทว่าโคมินั้นดันมีปัญหาด้านการสื่อสารกับผู้อื่นยากหรือพูดคุยกับคนอื่นไม่เก่ง จนทำให้เธอไม่สามารถที่จะพูดออกมาได้ จึงใช้วิธีเขียนใส่กระดาษเพื่อสื่อสารแทน และเรื่องนี้ก็มีเด็กหนุ่มมัธยมปลาย ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ รู้เข้าโดยบังเอิญเพราะนั่งข้างกัน นั่นจึงทำให้ทาดาโนะอาสาที่จะช่วยโคมิหาเพื่อนให้ได้ 100 คน เพราะนั่นเป็นความฝันของเธอตั้งแต่เด็ก แต่ทาดาโนะนั้นไม่รู้เลยว่าการหาเพื่อนให้โคมิในโรงเรียนแห่งนี้ มันยากถึงเพียงไหนเพราะแท้จริงแล้วที่นี่ได้รวบรวมคนแปลก ๆ เอาไว้
รีวิวจากผู้เขียน
อนิเมะ โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง เป็นเรื่องที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ เรื่องราวต่าง ๆ ก็เกี่ยวกับชีวิตประจำวันทั่วไปที่จะมีความฮาปนอยู่ด้วย ดูเพื่อคลายเครียดได้เป็นอย่างดี ตัวละครทุกตัวก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ส่วนตัวผู้เขียนชอบทาดาโนะคุงมาก ๆ เลยค่ะ เป็นตัวละครที่น่ารักแต่บางทีก็ดูอบอุ่นมาก คอยช่วยเหลือโคมิซังอยู่ตลอดถึงเพื่อนในห้องจะไม่ค่อยชอบก็เถอะ ฮา ๆ ในเรื่องจะแบ่งเป็นตอนย่อย ๆ อีกประมาณ 40 ตอน เนื้อหาก็ค่อนข้างเกี่ยวเนื่องกัน ดูแล้วใจฟูไปกับความสวยของโคมิซังเลย ผู้เขียนเองก็ลุ้นนะคะว่าเธอจะพูดออกมาตอนไหน ในเรื่องนี้เราจะได้ยินโคมิซังพูดหรือเปล่า แต่พอได้ยินเท่านั้นแหละ หูละลายเลย ถึงจะแค่นิดเดียวก็เถอะค่ะ ฮา
📍สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชั่น Netflix
ขอให้สนุกกับการรับชม หากผู้อ่านท่านไหนชอบบทความนี้ของเพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ก็อย่าลืมกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีค่ะ
โฆษณา