24 ก.พ. 2022 เวลา 11:55 • การเกษตร
มีนา แล้ว เมื่อไหร่จะ มีผัว!
รวม 8 ต้นไม้ปลูกไว้เรียก สามี
สวัสดีครับผม "อ้ายวินวัง" จาก "ฟาร์มไส้เดือน อ้ายวินวัง" นะครับ ช่วงนี้ก็เข้าสู่เดือน มีนา แล้วนะครับผม ดังที่หัวข้อกล่าวไว้เลย คาดว่าช่วงนี้ หลังจาก วาเลนไทน์ ในเดือน กพ. มาแล้ว ผมเชื่อว่ายังมีเพื่อนๆอีกหลายคนที่ยังคงเหงา หว่าเว้ ไร้คนเยียวยา
หัวใจ ข้ามเดือนมาจนถึง มีนาคมเป็นแน่! ดังนั้นวันนี้ นอกจากจะเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆชาวโสดทุกคนแล้ว ผมมีตัวช่วย สายมู มาให้แก่ทุกคนด้วยครับ นอกจากความพยายามที่จะทำให้เราได้ผู้ เรื่อง ดวง ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะได้เกื้อกูลหนุนนำ ให้เราได้เป็น
ฝั่งฝา ดังนั้นในวันนี้ ผมจึงนำ 7 ต้นไม้ปลูกไว้เรียก สามี หรือเสริมดวงในเรื่องความรักและเนื้อคู่ มาให้แก่เพื่อนๆทุกคนนั่นเองครับผม โดยจะมีไม้อะไรมาช่วยหัวใจอันห่อเหี่ยวของเราชาวโสดได้บ้าง มาดูกันครับผม :)
1.ต้นบานไม่รู้โรย
เป็นต้นไม้ที่มีความคงทนต่อสภาพอากาศมากๆ โดยเฉพาะในส่วนของดอก แม้ว่าเราจะตัดดอกมาจากต้น แต่ตัวดอกห็ไม่เคยโรยราจนกลายเป็นต้นไม้มงคล ตามความเชื่อต้นบานไม่รู้โรยเป็นไม้ที่เสริมดวงในเรื่องของความรัก
ใครที่ปลูกจะทำให้ความรักสดชื่นแจ่มใสไม่โรยราครับ
2.ต้นชวนชม
เป็นต้นไม่ที่คนไทยนิยมปลูกเป็นไม้ยืนต้น ซึ่งถ้านำมาใส่กระถางจะกลายเป็นไม้มีราคา ในเรื่องของความหมาย ใครที่ปลูกต้นชวนชมจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ ดึงดูดคนรอบข้า มีพลังด้านเมตตามหานิยม
ส่งผลให้คนนิยมชมชอบ และเอ็นดู ถือเป็นต้นไม้มหาเสน่ห์ที่เชื่อกันว่า เมื่อคนโสดได้ปลูกจะช่วยดึงดูดให้มีคนเข้าหาครับผม
3.ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว
เป็นไม้ใบเขียวขนาดใหญ่มีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ นิยมปลูกในกระถาง เพื่อตั้งประดับในห้องหรือในอาคารเพื่อดูดสารพิษ ตามความเชื่อต้นไม้นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของ ‘ความรัก’ ที่สาวโสดนิยมปลูก เพราะช่วยให้สมหวังในความรัก ความรักราบรื่น
เสริมสร้างเมตตามหานิยม และเสน่ห์ให้ผู้ปลูก นอกจากนี้ ยังเชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมให้ผู้ปลูกได้เจอกับเนื้อคู่ หากมีคู่อยู่แล้วก็จะทำให้ความรักหวานฉ่ำ เมื่อดูแลให้ออกดอก เจริญงอกงาม จะช่วยเสริมโชคลาภ ความมั่นคั่ง ร่ำรวย และสิริมงคลให้กับผู้ปลูกด้วยครับ
4.ต้นดอกรัก
ถ้าจะพูดถึงต้นไม้เสริมความรักแล้วพลาดดอกรักไปคงจะไม่ได้ เพราะแค่ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้ว ต้นดอกรักเป็นต้นไม้ที่เติบโตง่าย ทนแดด ทนฝน ตามความเชื่อหากปลูกต้นดอกรักหน้าบ้าน จะทำให้พบรักแท้ จะได้พบรักแท้ที่มั่นคง ยั่งยืน เหมือนต้นดอกรักนั่นเองครับ
5.ต้นดอกบัว
นอกจากเป็นสัญลักษณ์ของการเข้าวัดทำบุญแล้ว ดอกบัวยังเป็นดอกไม้มงคลที่ช่วยเสริมสิริมงคลในเรื่องของความรัก หากบ้านไหนมีอ่างบัวหรือสระบัวบริเวณหน้าบ้าน จะช่วยเสริมความรัก มีความร่มเย็น
ตามความเชื่อดอกบัวจะช่วยให้คนมีคู่แล้ว มีความใกล้ชิด แน่นแฟ้นกันมากขึ้น เป็นห่วงเป็นใยกันมากขึ้น ส่วนใครที่ยังโสดอยู่ ดอกบัวจะช่วยดึงดูดความรักดีๆเข้ามาในชีวิตครับ
6.ต้นมะลิ
เป็นไม้มงคลที่ช่วยส่งเสริมให้คนในครอบครัวพบเจอแต่ความรักที่บริสุทธิ์ ตามความเชื่อต้นมะลิจะช่วยทำให้ผู้ปลูกมีความสุข สงบ ร่มเย็น และอยู่เย็นเป็นสุข มีความรักที่บริสุทธิ์ ช่วยเกื้อกูลซึ่งกันและกันครับผม
7.ต้นสวาด
แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ด้วยชื่อที่พ้องกับคำว่า ‘ยอดรัก ยอดสวาท’ จึงนิยมนำไม้มงคลชนิดนี้ไปใช้ในพิธีมงคลต่างๆ ตามความเชื่อ หากปลูกต้นสวาทไว้ในบ้านจะทำให้คนรัก คนเอ็นดู มีคนเข้ามาหลงใหล
และมีแต่ความปรารถนาดีให้แก่กัน นอกจากนี้ในส่วนของใบต้นสวาดยังนิยมนำมาวางรองก้นขันหมาก หรือถาดรองสินสอด เพื่อเสริมความเป็นมงคลอีกด้วยครับ
8.ต้นกุหลาบแดง
เป็นต้นไม้ที่สื่อถึงความรักอมตะ ความรักที่มั่นคง ความสุขที่ยั่งยืน แสดงถึงความอ่อนโยน ทะนุถนอมกันและกัน ตามความเชื่อต้นกุหลาบแดงเป็นไม้มงคลเรียกความรักที่เหมาะสำหรับคนโสด ใครที่ยังโสดอยู่หากปลูกจะช่วยเสริมเสน่ห์ และพบรักในเร็ววัน เพราะสีแดงเปรียบเหมือนความรักที่แสนจะลึกซึ้ง มั่นคง และไม่จืดจาง นอกจากนี้ หนามของดอกกุหลาบ สื่อถึงความทรนง และความเข้มแข็งแห่งจิตวิญญาณของความรักนั่นเองครับ
และทั้งหมดนี้ก็คือ 8 ต้นไม้ปลูกไว้เรียก สามี! หรือเสริมดวงในเรื่องความรัก และคู่ชีวิตนั่นเองครับผม หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้ไม่น้อยนะครับ
และนอกจากเราทราบ 7 ต้นไม้ปลูกไว้เรียก สามี! แล้วเราก็อย่าลืมดูแลน้องต้นไม้ของเราด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนเพียงพอนะครับโดย "ปุ๋ย" ที่เราให้ก็เป็นส่วนสำคัญครับ เพราะเป็นอาหารหนึ่งเดียวที่ต้นไม้เราจะได้เลย หากมีไม่มากพอหรือปนเปื้อนก็อาจทำให้น้องต้นไม้ขาดสารอาหารอ่อนแอ รวมถึงเป็นโรคได้
ส่วนตัวผมเองนั้นขอแนะนำ "ปุ๋ยมูลไส้เดือน" ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ เพราะนอกจากจะมีสารอาหารมากกว่าปุ๋ยทั่วไปแล้ว ยังมีฮอร์โมนช่วยในการเจริญเติบโตของพืช มีโมเลกุลเล็กดูดซึมได้ง่าย และที่สำคัญ ไม่มีกลิ่นเหม็น
เหมาะที่จะใช้ในพื้นที่ชุมชนด้วยนะครับ หากสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้เลยนะครับผม
..
ขอขอบคุณแหล่งที่มาอ้างอิงและรูปภาพจาก @ https://www.samyan-mitrtown.com/2021/
ยินดีตอบทุกคำถามด้วยความรู้ทั้งหมดที่ผมมีนะ หรือหากอยากแลกเปลี่ยนกันก็ยินดีเช่นกันนะครับผม
>>>หากชอบบทความให้ความรู้ทางการเกษตรและการปลูกต้นไม้ในสไตล์เพื่อนคุยกันแบบนี้หรือยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรืออยากติดตามชีวิตคนทำฟาร์มไส้เดือนในเมือง
สามารถติดตามได้ต่อในเพจเฟสบุ๊ค @ ฟาร์มไส้เดือน อ้ายวินวัง
นะครับ
..
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านมากๆครับที่อ่านมาจนจบและขอให้มีความสุขกับการปลูกต้นไม้จ้า! <3
สามารถติดตาม "อ้ายวินวัง" ในช่องทางอื่นๆได้ดังนี้
- รวมบทความรู้เรื่องการเกษตรและปลูกต้นไม้แบบเข้าใจง่ายๆ!
- รวมคลิปความรู้เรื่องการเกษตรและปลูกต้นไม้แบบเข้าใจง่ายๆ!
..
#ต้นไม้เรียกผัว #ไม้เสริมดวงความรัก #ต้นไม้เสริมดวง
#ปุ๋ยบอนสี #มูลไส้เดือน #ปุ๋ยมูลไส้เดือน #ไส้เดือนAF #ฟาร์มไส้เดือนกรุงเทพ #ฟาร์มไส้เดือนบางแค #ฟาร์มไส้เดือนอ้ายวินวัง #คนรักต้นไม้ #ปุ๋ยอินทรีย์
#ปุ๋ยบำรุงต้นไม้ #ฟื้นฟูต้นไม้ #บำรุงพืช #ไส้เดือนตกปลา #ไส้เดือนอาหารปลา #ความรู้การเกษตร #วิถีธรรมชาติ
โฆษณา