25 ก.พ. 2022 เวลา 03:09 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : ด่วนที่สุด ! ผู้นำยูเครนส่งสัญญาณว่าจะยอมขอเจรจาสันติภาพกับปูตินแล้ว !! แต่กล่าวว่ารัสเซียจะต้องรับประกันความปลอดภัยของยูเครนอย่างสูงสุด ! ซึ่งถ้าหากเจรจากันได้จริงหมายความว่าวิกฤตยูเครนใกล้สิ้นสุดแล้วจริง ๆ !! ตัวเลขผู้เสียชีวิตเริ่มเผยออกมาแล้วด้วย !!
3
📌ล่าสุดมีรายงานออกมาจากสื่อฝั่งรัสเซียว่าตอนนี้ผู้นำของยูเครนอย่าง Volodymyr Zelensky ได้ส่งสัญญาณว่าจะเจรจาสันติภาพกับรัสเซียแล้ว แต่ขอให้รัสเซียมีการรับประกันความปลอดภัยในของเขาและยูเครน
2
ทางสื่อตรงของรัฐบาลรัสเซียอย่าง Tass ก็ยืนยันข่าวนี้แล้ว ! โดยอ้างถึงคำพูดของ Zelensky ที่กล่าวว่า 'เขาไม่อายที่จะประกาศให้ยูเครนอยู่ในสถานะเป็นกลางทางการเมืองในการเจรจากับรัสเซีย'
4
“เราได้ยินจากมอสโกในวันนี้ว่าพวกเขาต้องการพูดคุยเกี่ยวกับสถานะความเป็นกลางของยูเครน เราไม่กลัวรัสเซีย เราไม่กลัวการเจรจากับรัสเซีย เราไม่กลัวการพูดคุยใด ๆ เช่น การรับประกันความปลอดภัยสำหรับรัฐของเรา เราไม่กลัวที่จะพูดถึงสถานะที่เป็นกลาง”
2
(We heard from Moscow today that they want to talk about the neutral status of Ukraine, We are not afraid of Russia, we are not afraid of engaging in talks with Russia, we are not afraid of discussing anything, such as security guarantees for our state, we are not afraid of talking about neutral status.)
4
“แต่เราไม่ได้อยู่ในนาโต้ตอนนี้ ดังนั้นจะมีการรับประกันความปลอดภัยใด ๆ ให้เราบ้าง ? ประเทศใดจะให้มันกับเรา ? ดังนั้นจึงควรมีการเจรจาที่อาจนํามาซึ่งจุดจบของการรุกรานทางทหารของรัสเซีย”
2
(But we are not in NATO now – what security guarantees will we have? Which countries will give them? There should be talks that could bring an end to the Russian military offensive.)
3
📌ซึ่งสัญญาณดังกล่าวจาก Zelensky เกิดขึ้นหลังจากรัฐสภายูเครนเริ่มเสียงแตกและกดดันให้ตัวผู้นำออกมาเจรจาหยุดยิงกับรัสเซียโดยเร็วที่สุด !
2
ก่อนหน้านี้ สื่อรัสเซียรายงานว่า Zelensky ได้ติดต่อถึงกลุ่มพันธมิตรในตะวันตก พร้อมพูดคุยถึงความเสี่ยงของยูเครน แต่ดูเหมือนว่าทางฝั่งตะวันตกไม่เต็มใจที่จะเข้ามาช่วยยูเครนรบกับรัสเซียโดยตรงในตอนนี้ และไม่ต้องการเปิดศึกกับรัสเซียโดยการยอมให้ยูเครนเข้าสู่นาโต้ด้วย
6
📌นั่นทำให้เขากล่าวออกมาหลังการพูดคุยว่า
1
"ฉันถามพวกเขา - คุณอยู่ข้างเราหรือไม่ ? พวกเขาตอบว่าพวกเขาอยู่กับเรา แต่พวกเขาไม่ต้องการพาเราไปสู่พันธมิตร(เข้าสู่ NATO) ฉันได้ถามผู้นํา 27 คนของยุโรปว่ายูเครนจะอยู่ในนาโต้หรือไม่? ฉันได้ถามพวกเขาโดยตรง ซึ่งทุกคนกลัวและไม่ตอบสนองใด ๆ"
4
(I asked them – are you with us? They answered that they are with us, but they don’t want to take us into the alliance. I’ve asked 27 leaders of Europe, if Ukraine will be in NATO, I’ve asked them directly — all are afraid and did not respond.)
2
“เราถูกทิ้งให้อยู่ด้วยตัวเราเอง ใครพร้อมที่จะทําสงครามเพื่อเรา ? บอกตามตรงนะ ฉันไม่เห็นใครเลย ใครพร้อมที่จะให้การรับประกันการเป็นสมาชิกของนาโต้แก่ยูเครน ? ฉันพูดด้วยความสัตย์จริง...ว่าทุกคนกลัว"
7
(We were left by ourselves. Who is ready to go to war for us? Honestly, I don’t see anybody. Who is ready to give Ukraine guarantees of NATO membership? Honestly, everybody is afraid.)
2
📌สัญญาณดังกล่าวแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทางยุโรปหลายประเทศนั้นไม่ต้องการให้ความตึงเครียดทวีความรุนแรงขึ้นอีก ดังนั้นคาดว่าจะมีการจัดเจรจาระหว่างปูติน-เซเลนสกี ขึ้นในเร็ว ๆ นี้ และหากเจรจากันได้ก็จะหมายถึงวิกฤตยูเครนที่สิ้นสุดลงอย่างรวดเร็วมาก ๆ โดยที่ความเสียหายต่อประชาชนนั้นแทบจะไม่มีเลย !
2
ทางรัสเซียได้ส่งสัญญาณเจรจาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ซึ่ง World Maker ได้รายงานไปแล้ว และล่าสุดยังยืนยันคำเดิมว่าพร้อมเจรจาอยู่ ดังนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด เราคาดว่าจะมีข่าวการเจรจาออกมาไม่นานหลังจากนี้ และวิกฤตยูเครนน่าจะจบแล้วอย่างรวดเร็ว "หากไม่มีปัจจัยเหนือคาดอะไรมากระตุ้นอีก"
📌ส่วนทางอังกฤษ และสหรัฐฯ ตอนนี้กำลังพยายามหาวิธีเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย โดยมีการพูดคุยกันถึงการตัดออกจากระบบ Swift (ระบบชำระเงินของโลก) แต่คาดว่าหลายประเทศในยุโรปยังไม่เห็นด้วย ดังนั้นจึงยังต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป
4
และหากมีอัปเดตอะไรเพิ่มเติมอีก World Maker จะรายงานให้แบบ Real Time อย่างแน่นอน ! กดติดตามเพจเอาไว้ได้เลยครับ !
1
📌สรุปตัวเลขความเสียหายจนถึงตอนนี้
1. ทางการยูเครนรายงานว่าทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 137 นาย และอีก 316 นายได้รับบาดเจ็บ
2. ยังไม่มีการรายงานประชาชนเสียชีวิตอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด
3. รัสเซียกล่าวว่าเสียเครื่องบินรบไป 4 ลำ เฮลิคอปเตอร์ขนส่ง 1 ลำ และโดรนรบอีก 4 ลำ
4. รัสเซียกล่าวว่าทำลายโครงสร้างพื้นฐานทางการทหารของยูเครนไปเบ็ดเสร็จแล้ว 83 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์บัญชาการ ฐานทัพเรือ ฐานทัพอากาศ และสนามบินสำคัญทั้งหมด
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารอย่างแท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
1
โฆษณา