25 ก.พ. 2022 เวลา 09:30 • สุขภาพ
ประโยชน์ของเครื่องดื่มโปรไบโอติก
แล็กติกแอซิดแบคทีเรีย (Lactic acid bacteria: LAB) เป็นกลุ่มแบคทีเรียที่ย้อมติดสีแกรมบวก ไม่สร้างสปอร์ ไม่สร้างเอนไซม์คะตะเลส (Catalase) มีทั้งชนิดที่มีรูปท่อนและรูปกลม แหล่งที่พบ ‘แล็กติกแอซิดแบคทีเรีย’ ได้แก่ เนื้อ ผลิตภัณฑ์นม และอาหารหมักดองต่างๆ เป็นต้น
แล็กติกแอซิดแบคทีเรีย ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้โดยตรง เป็นอาวุธสำคัญในการรักษาสุขภาพลำไส้ เราควรกินแล็กติกแอซิดแบคทีเรียหลังอาหาร เพราะเมื่อกินอาหาร ความเข้มข้นของกรดในกระเพราะอาหารจะลดลง ทำให้แล็กติกแอซิดแบคทีเรียผ่านกระเพราะอาหารเข้าสู่ลำไส้ในขณะที่แล็กติกแอซิดแบคทีเรียยังมีชีวิตอยู่
สำหรับการกินแล็กติกแอซิดแบคทีเรียที่ถูกต้อง เนื่องจากแล็กติกแอซิดแบคทีเรีย ไม่ทนต่อความร้อนและออกซิเจน จึงควรเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ในอุณหภูมิต่ำ เช่น เมื่อเปิดขวดนมเปรี้ยวแล้วควรดื่มให้หมดทันที หรือหากจำเป็นต้องอุ่นอาหารที่มีแล็กติกแอซิดแบคทีเรีย ด้วยไมโครเวฟ ควรตั้งอุณหภูมิไม่ให้เกิน 35 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ระหว่างกินยาปฏิชีวนะ ยิ่งควรเสริมแล็กติกแอซิดแบคทีเรีย แต่ควรกินหลังจากกินยาแล้ว 1 ชั่วโมง
อย่าลืมว่าควรกินแล็กติกแอซิดแบคทีเรียบ่อยๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นแล็กติกแอซิดแบคทีเรียที่เลอเลิศอย่างไร ก็ไม่สามารถอยู่ในลำไส้ได้นานๆ ดังนั้นจำไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือนอกบ้าน ทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกฤดูกาล โปรดจำไว้ว่าต้องกินแล็กติกแอซิดแบคทีเรียเสริมทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการกินจาก ‘นมเปรี้ยว’ หรือ ‘ผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ชนิดผง’
ข้อมูลจาก : ลำไส้ดี ชีวียืนยาว
บทความวิชาการ ‘มารู้จัก “แบคทีเรียกรดแลคติก” กันเถอะ’ โดย ผศ.บุษกร อุตรภิชาติ
วารสารวิทยาศาสตร์ทักษิณ ปีที่ 2 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2548
ประโยชน์ของโปรไบโอติกส์ (Probiotics) ที่มีต่อร่างกาย
นอกจากนี้ทีมวิจัยจาก Duke University ของอเมริกาเผยว่า โปรไบโอติกส์ (Probiotics) มีความสามารถในการบรรเทาอาการติดเชื้อและลดการแพร่กระจายของเชื้อเหล่านั้นในร่างกาย เราพบว่าโปรไบโอติกส์สามารถกำจัดไวรัส และแบคทีเรียรวมถึงควบคุมการอักเสบ ดังนั้นเราจึงควรบริโภคจุลินทรีย์ที่ยังมีชีวิต เนื่องจากมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพได้แก่
Microscope กล้องจุลทรรศน์ โคมไฟ เลนส์ขยาย
⭐️งานทางด้านวิทยาศาสตร์
⭐️งานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
⭐️งานชิ้นส่วนรถยนต์
⭐️งานซ่อมมือถือ
⭐️งานส่องพระ
⭐️บอร์ด PCB
⭐️งานรอยร้าว รอยเชื่อม
⭐️ดูคราบสกปรกบนชิ้นงาน
⭐️และอื่นๆ ที่คุณต้องการกำลังขยาย
📌การบริการของเรา
✔️ฟรีบริการนำเครื่องไปทดลองกับชิ้นงานลูกค้า
✔️รับประกันนาน 1 ปี
✔️บริการซ่อม ล้าง และเซอร์วิสด้วยช่างคุณภาพ
📌สนใจปรึกษาฟรีค่ะ
📌สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท วีเอสเค คอนซัมเมท จำกัด
53/69 หมู่ 5 แขวงหนองบอน เขตประเวศ
กรุงเทพฯ 10250
Tax ID: 0105538036617
☎️ 02-747-2155, 086-341-3755
👉Official Line ID: @vskconsummate,Phonenumber:086-341-3755
👉เข้าชมเว็ปไซต์
👉เฟสบุ๊คแฟนเพจ
โฆษณา