27 ก.พ. 2022 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
“โตด้วยนวัตกรรม ทําด้วยความสนุก” เหตุผลที่ทำให้เซ็ปเป้ ก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง มากว่า 30 ปี
1
จุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2516 จากการผลิตขนมไทยอย่าง ครองแครง มะขามแก้ว และถั่วกรอบแก้ว แบรนด์ “ปิยจิต” จำหน่ายย่านหัวลำโพงและกระจายทั่วประเทศ จนสามารถก่อตั้งเป็นบริษัท ทรัพย์อนันต เยนเนอรัลฟู้ด จำกัด ในปี 2531
จากนั้นเมื่อคุณก้อง อดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ ลูกชายคนโตของบ้านนำบริษัทเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มด้วยแบรนด์ โมุก โมกุ น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวรายแรกของโลก ตามด้วยแบรนด์ เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ เครื่องดื่มเพื่อความสวยสำหรับผู้หญิงรายแรกของไทย ทำให้เซ็ปเป้กลายเป็นแบรนด์คนไทย หัวใจนวัตกรรม เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ นับเป็นจุดเริ่มตันเส้นทางองค์กรนวัตกรรมตั้งแต่นั้นมา
คุณอ้อ ปิยจิต รักอริยะพงศ์ เข้ามารับช่วงบริหารต่อจากพี่ชายในปี 2558 ได้สานต่อการเป็นองค์กรของคนรุ่นใหม่ และสร้างให้เซ็ปเป้เป็น Home of Innovator อย่างสมบูรณ์มากขึ้น ด้วยการใช้นวัตกรรมเข้ามาพัฒนาองค์กรและผลิตภัณฑ์อย่างเป็นระบบ Innovation Strategy ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ
1
1) In-house Innovation เป็น Ideas and Innovation จากคนภายในองค์กรนำมาพัฒนาต่อยอด จนได้ส่งที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด สินค้าใหม่ๆ ในหมวดนี้ อาทิ บิวติ ดริ้งค์, รูบี้ เลดี้
2) Business partnership คือการ collaborate กับ potential partnersอย่าง AllCoco, Danone ,Workpoint, ตะขาบ 5 ตัว เป็นต้น
3) InnoStudio คือทีมที่คอยเชื่อมโยง localgoodness, SMEs ต่างๆ และนวัตกรรมจากภายนอกเชน สนับสนุนให้ทุนวิจัยมหาวิทยาลัยต่างๆ การร่วมพัฒนากับวิสาหกิจชุมชนกับ SMEs ตลอดจนเกษตรกรที่มีวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ตัวอย่างสินค้านวัตกรรมและโครงการใหม่ๆ ที่ได้จากหมวดนี้ ได้แก่ เจลแอลกอฮอล์ Sappe Together, การสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล, มศว, การลงนาม MOAโครงการส่งเสริมการปลูกพืชกัญชงกับ บจ.ไทยเฮมพ์ เวลเนส เพื่อเตรียมพร้อมรับเทรนด์กัญชง เป็นต้น
ติดตามข้อมูลต่างๆ จาก SAPPE ได้ที่
1
โฆษณา