26 ก.พ. 2022 เวลา 14:14 • หนังสือ

ทุกคนต้องถูกกลืนกิน

ระหว่างเดินทางฉันเหม่อลอยมองเค้าเมฆหลายม้วนกับเพลง sea, swallow me. โดย cocteau twins & Harold butt บทเพลงนั้นชวนปลุกจิตวิญญาณบางอย่าง
ฉันคิดถึงชื่อของเพลง และเกิดความคิดเล่นๆ ว่า ถ้าโลกใบนี้เกิดอุบัติการณ์ประหลาดขึ้น คือ ทุกคนจะต้องตายโดยการถูกกลืนกินอย่างไม่มีทางหลีกพ้นได้ คุณมีสิทธิ์อย่างเดียวคือเลือกว่าจะถูกกลืนโดยสิ่งใด ผืนดิน แม่น้ำ ป่าไม้ … ฉันเลือกทะเลอย่างไม่มีเหตุผลลึกซึ้งอะไร ฉันเพียงแค่รู้สึกผูกพันมากในลักษณะที่ว่าถ้าได้จมลงไปตลอดกาลก็จะรู้สึกยินดี ฉันแค่คิดว่าทะเลเป็นธรรมชาติที่กว้างใหญ่และเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้โลกดูสมเหตุสมผลที่สุดแล้ว
ธรรมชาติที่มีจังหวะเดียวกับหัวใจคุณเป็นแบบไหนกัน หากพบเจอคุณจะอยากรักษามันเท่าชีวิตคุณหรือไม่
ในท้ายที่สุดธรรมชาติมีอำนาจมากพอจะกลืนกินทุกอย่างที่มันเป็นเจ้าของตั้งแต่แรก สักวันหนึ่ง
Sea, please swallow me.
Inspired by
โฆษณา