27 ก.พ. 2022 เวลา 09:19 • ไอที & แก็ดเจ็ต
สำหรับการ scan document ในแอพ goodnotes นั้นหลายๆคนอาจจะรู้แล้วแต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้
ก็สามรถทำตามนี้ได้เลยครับ
โดยฟังก์ชั่นนี้สามรถกดได้จากหลายที่เลยครับ
โดยจะกดจากใน Notebook เราก็ได้ครับ
หรือ
เสร็จแล้วก็กด Scan Doccuments ได้เลยครับ
เมื่อกดแล้วก็จะขึ้นมาแบบนี้เลยครับ
ถ้าเกิดว่าเรากดให้เป็นแบบ auto ไว้โปรแกรมก็จะถ่ายให้เองอัตโนมัตแบบนี้เลย
แต่ถ้าเลือกเป็นแบบ manual ก็จะต้องกดถ่ายเองครับ
ซึ่งเมื่อถ่ายเสร็จก็กดที่ตัวรูปข้างล่างที่ถ่ายไปได้เลย
เมื่อกดเข้ามาจะมีฟังค์ชั่นข้างล่างอยู่สี่อันครับ
เริ่มจากอันแรก
อันแรกจะเป็นแบบนี้ให้เราเลื่อนตรงมุมไปให้ตรงตามตำแหน่งของขอบตามที่เราต้องการเลยครับ
ส่วนอันต่อมาจะเป็นเกี่ยวกับตัวสีของกระดาษครับ
ก็จะเป็นตามนี้เลยครับ
ส่วนอันที่สามคือการหมุนหน้ากระดาษครับ
อันสุดท้ายคือ delete ตัวรูปที่เราต้องการจะลบออกไปครับ
เมื่อปรับแต่งเสร็จแล้วก็กด done ตรงมุมซ้ายบนแล้วก็กด save ตรงมุมขวาล่างได้เลยครับ
เมื่อกด save แล้วตัวโปรแกรมก็จะใช้เวลาในการ import documents ที่เราพึ่ง scan ไปสักพักนึงครับ
เสร็จแล้วครับตัว scan doccument เนี่ยครับ goodnotes จะเพิ่มขอบให้หน้ากระดาษเท่ากับไซส์ goodnotes paper กับทุกรูปเลยครับ
เสร็จแล้วก็จะได้เป็นหน้ากระดาษเอาไว้เขียนใน goodnotes แบบนี้เลยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา