28 ก.พ. 2022 เวลา 01:31 • ท่องเที่ยว
สมุดบันทึกการเดินทาง หน้าที่ ๒๒ : เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา แคมป์ปิ้งที่ลมแรงที่สุดในประเทศไทย
____________________​
The best gift is to see myself happy
ของขวัญที่ดีที่สุดคือการได้เห็นตัวเองมีความสุข
.
การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นการมอบของขวัญ​วันเกิดให้กับตัวเอง ด้วยการพาร่างกายไปพักผ่อน
.
.
.
วางแผนว่าจะมาท้าลมที่ว่าแรงที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว แต่ด้วยพิษโควิดเลยทำให้ต้องเลื่อนมายาว คราวนี้ไม่พลาด แต่จำนวนคนที่ร่วมชะตากรรมอาจลดน้อยลง
แต่ไม่เป็นไร การได้ออกเดินทางมายังสถานที่ใหม่ๆ ไม่ว่าจะไปมากับใคร หรือไปมาเมื่อไหร่ ก็ยังเป็นความประทับใจและความทรงจำที่ดีเสมอ
ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์​ 2565 ระยะเงลา 2 วัน 1คืน เป็นการแคมป์​ปิ้ง ชิลๆบ้าง หลังจากช่วงหลังจัดเดินป่ามาหลายทริป ให้ตั้งใจจะให้ร่างกายได้พักบ้าง
แต่....
เขายายเที่ยงที่เลื่องลือเรื่องความเร็ว เเรง ทะลุ นรก ของลม อย่างล่าสุดมีเต็น​ท์ปลิวไปกับสายลมที่ไร่ SSB Park ก็เล่นเอา ผวาเอาเหมือนกัน ด้วยความเร็ว​ลมอยู่ที่ 50-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง​ ทำให้สูญเสียบรรยากาศ​การได้นั่งชิลจิบเบียร์ ทานอาหารชิลๆ ได้มาซึ่งความหนาวเหน็บจากลมที่ตีหน้าตลอดเวลา และยังกระทบไปตอนนอนด้วย ลมตีเต็นท์​เปรียบดั่งใครมาปลุกอยู่ตลอดทั้งคืน
แต่ในอุปสรรคก็มีเรื่องเล่าให้คุยกันได้เสมอ...
การเดินทางครั้งนี้ผมและพี่ๆอีก4คน ได้ออกเดินทางจากบางปะอิน อยุธยา​ ราวๆ 10โมงเช้า ถึงภูล้านดาวแคมป์ ประมาณเที่ยง จัดการจองสถานที่ กางเต๊นท์​ เรียบร้อย ก็บ่ายสอง ละก็เริ่มบรรเลง ย่าง จิบเบียร์​เย็น เปิดเพลงเบาๆ พร้อมกับบทสนทนา ตบมุก หยอกล้อ ตามประสาคนสนิทสนมกันมานาน อาจจะดูไม่พิเศษอะไรแต่นี่ที่ผมเรียกว่าพิเศษสำหรับผม
บางทีคนที่เราตามหามาทั้งชีวิต อาจเป็นตัวเราเอง ที่มีความสุขกับทุกๆวัน
16.30 น. พวกผม 5 คน ก็ได้เดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำเขายายเที่ยง เพื่อปั่นจักรยานชมวิวพระอาทิตย์ตก ยังอ่างเก็บน้ำ ที่มีเขื่อนลำตะคอง และกังหันลมยักษ์​รายล้อมอยู่รอบๆ
ที่นี้ลมเย็นสบาย เหมาะแก่การถ่ายรูปแสงเย็น ชมพระอาทิตย์​ตก (เปิด 8.00-18.00 น.)​ เดินทางง่าย วิวร้อยล้าน มากันเถอะครับ แดดก็ไม่ร้อนมาก ลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา ถ่ายรูปก็สวย
หลังจากกลับมาถึงแคมป์ ก็เริ่มปาร์ตี้ ยาวๆ ยัน 4ทุ่มครึ่งก็แยกย้ายกันเข้านอน เป็นไงละ ลมปลุกทั้งคืน 555 นอนไม่หลับเลยจ้าา า า า า
เช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 30ปีบริบูรณ์​ของผมเอง ความคิดที่ว่า
"พอถึงจุดหนึ่ง เราอาจจะชอบความสงบมากกว่าความสนุกก็ได้นะ" ที่ได้นอนคิดอยู่ในเต็นท์
​ท่ามกลางลมที่ยังพัดแรงอยู่ตลอดเวลา
เก็บของกลับ และแวะน้ำตกริมธาร มวกเหล็ก ชิลอีกสถานที่ก่อนเดินทางกลับยุดยาในตอนบ่าย
ขอบคุณตัวเองที่มีชีวิตมาถึงวันที่อายุถึง 30 ปี และสัญญาว่าหลังจากวันนี้จะทำให้ตัวเองมีความสุขในทุกๆวันให้ได้นะ รักนายนะ... คิง
Happy birthday to me ❤️
#เขายายเที่ยง #กังหันลมเขายายเที่ยง #เขื่อนลำตะคอง #สีคิ้ว #นครราชสีมา
#THEKING​
#เที่ยวพุ่งไปรุ่งฅอน #แลหิดต่ะ
#เพราะการเดินทางสร้างแรงบันดาลใจ
#ให้การเดินทางของผมเป็นการเริ่มเดินทางของคุณ
โฆษณา