28 ก.พ. 2022 เวลา 18:54 • การศึกษา
เวลาเรียนจากคอร์สออนไลน์ ก็จะดูให้จบทีละ 1 คลิปก่อน แล้วแคปหน้าจอแต่ละส่วนที่คิดว่าสำคัญ
จากนั้นก็สรุปเขียนเป็นคำพูดที่เราเข้าใจเอง ทำไปเรื่อยๆจนจบคลิป
ยึดหลักว่า ถ้าเราไม่สามารถสรุปเป็นคำพูดที่ตัวเองมาอ่านซ้ำแล้วเข้าใจได้ ก็แสดงว่า เรายังไม่เข้าใจมันจริงๆ
ข้อดีคือ ถึงแม้เราจะลืมรายละเอียดที่เราเรียนไป พอกลับมาอ่านใหม่มันจะทวนความเข้าใจได้ไวกว่าการไม่จดเลย
ส่วนตัวใช้โปรแกรมชื่อ Onenote ในการจดสิ่งต่างๆ แบ่งเป็นหมวดหมูได้สะดวก
โฆษณา