3 มี.ค. 2022 เวลา 07:38 • การศึกษา
อย่าตั้งใจมากไป
1
อย่าตั้งใจมากเกินไป
ตั้งใจมากไปทำไม อย่างไรเราก็ได้อยู่แล้ว เพราะ
เรามีพระธรรมกายในตัวทุกคน
ศูนย์กลางกายของเราก็มี
1
ใจของเราที่จะไปถึงศูนย์กลางกายก็มี
เหลือเพียงอย่างเดียวปฏิบัติให้ถูกวิธี
คือ ทำตัวให้สบาย ทำใจให้หยุด ให้นิ่ง
แล้วก็เฉย ๆ ที่ศูนย์กลางกาย
อย่าไปนั่งแข่งกับวันเวลา
ให้กำหนดใจที่ศูนย์กลางกาย
ถ้าตึงหรือเครียดอย่าไปฝืน
ให้ลืมตาขึ้นมา นึกถึงสิ่งที่ทำให้ใจเราสดชื่น
อาจจะเป็นเรื่องของธรรมชาติ
ความงามของดอกไม้ หรือเรื่องของความดี
เรื่องบุญกุศล ความอินโนเช้นท์ของเด็ก ๆ
หรือสิ่งที่ทำให้ใจสบาย
เมื่อสบายแล้ว เราค่อยกลับมาที่ศูนย์กลางกายใหม่
๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๓๕
เมื่อไม่รู้จะอ่านอะไร หน้า ๓๗
ภาพจาก เพจการบ้าน
โฆษณา