4 มี.ค. 2022 เวลา 03:42 • ท่องเที่ยว
🧍🏻‍♀️“A SOLO FEMALE TRAVELLERS:
การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวของผู้หญิง”
วันนี้ ✨แอดจะพามาเอาใจสาวโสดกันหน่อย สำหรับสาวโสดที่ไม่ต้องง้อผู้ชาย แค่มีใจรักการเดินทาง มีเวลา และอยากหาประสบการณ์สำหรับการออกเดินทาง สาวคนไหนสนใจการเดินทางแบบ เฟี้ยวๆ ไปด้วยกันนะคร้า 🍀
✨ก่อนอื่นจะต้องแนะนำสาวมั่นผู้ซึ่งมีจิตใจแรงกล้าที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยตัวคนเดียวเพื่อนแสวงหาแรงบันดาลใจ คือ อาจารย์ชนิดาภา วัชรพุกก์ (อ. ป๊อกกี๊) สาขาการจัดการอีเว้นท์ แห่งม.วิทยาลัยหอการค้าไทย โดยอ.จะมาพาสาวๆ โสด เดินทางไปพร้อมกันเลยค่ะ❤️
🧍‍♀️เรามาทำความรู้จักกับ “A SOLO FEMALE TRAVELLERS: การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวของผู้หญิง” ก่อนนะคะ
Solo Travel 🧍🏻‍♀️หรือการท่องเที่ยวคนเดียวเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวของ “ผู้หญิง” ที่จะได้รับการถูกจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเป็นการแสดงออกถึงความทันสมัยของเพศหญิง🌍
🌈โดยการท่องเที่ยวของผู้หญิงคนเดียวจะอยู่ในรูปแบบของการที่ผู้หญิงเดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัด หรือต่างประเทศคนเดียว โดยไม่ได้ทำการซื้อแพจเกจทัวร์ หรือการเดินทางไปพร้อมคนรู้จักหรือครอบครัว ซึ่งจากการสำรวจพบว่าผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ
2. เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ แสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ
3.เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง
4. เพื่อพัฒนาสภาวะการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ
💡ดังนั้นเราจึงไม่อาจด่วนสรุปได้ว่าผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวนั้นเป็นคนเก็บตัว เป็นคนไม่ชอบการเข้าสังคม หรือเป็นคนไม่มีความมั่นใจในตนเอง นะคะ อย่างแอดเนี่ยก็ชอบเที่ยวคนเดียวไปหาเพื่อนเอาข้างหน้าค่ะ
ดังนั้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวควรเตรียมตัวเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิงที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เนื่องจากเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจ ด้วยศักยภาพทางเศรษฐกิจที่มีกำลังซื้อสูง มีความต้องการแสวงหาแรงบันดาลใจในการกระทำสิ่งต่างๆ และสามารถสร้างอัตลักษณ์ทางสังคมในสื่อออนไลน์ ได้เป็นอย่างดี
🎢สำหรับตัวเองก็เป็นคนที่รักการเดินทางท่องเที่ยวค่ะ และเคยมีประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมาหลายหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็น กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตต์, กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ , เมืองโดเวอร์ สหราชอาณาจักร,และ เมืองมัสกัต ประเทศโอมาน✈️
🧕ทุกคนอาจจะสงสัย ว่ามีแต่ประเทศแถบอาหรับทั้งนั้นเลย ใช่ค่ะ!! เนื่องจากตัวอาจารย์ป๊อกเองมีความสนใจในวัฒนธรรมอาหรับอย่างแรงกล้าและต้องการเดินทางไปชมทะเลทรายแห่งตะวันออกกลาง โดยเฉพาะการอยากทดสอบตนเองด้วยการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวว่าจะเป็นอย่างไร (จริงๆแล้ว คือแอบหวังว่าจะได้ชีค หรือสุลต่านกลับมาด้วยสักคน) จึงได้จัดทริปนี้ขึ้นมา โดยตัวอาจารย์เองเดินทางไปที่เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ โดยวางแผนเดินทางด้วยตนเองทั้งหมดจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
อ.ป๊อกกี้ย้ำว่า สิ่งที่ทุกคนควรคำนึงอยู่เสมอเวลาการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวในต่างแดนคือ “การเคารพและปฏิบัติตามวัฒนธรรมของประเทศจุดหมายปลายทาง” เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ทางวัฒนธรรมให้เราแล้ว ยังเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับตนเองเช่นกัน โดยเฉพาะการเดินทางไปยังประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามเป็นหลัก โดยตัวเองเลือกที่จะแต่งกายแบบสตรีชาวอาหรับด้วยการใส่ชุดอาบาย่า (Abaya) และสวมผ้าคลุมศีรษะ (Hijab) จึงทำให้แอดเองมีความรู้สึกกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมของสังคมอาหรับและเมื่อรู้สึกปลอดภัยก็จะรู้สึกสนุกสนานไปกับการเดินทาง ทำให้หลังจากนั้นก็กล้าที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวไปยังสถานที่ต่างๆมากขึ้น❤️
อย่างไรก็ตามนอกจากการเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่นที่นักท่องเที่ยวผู้หญิงคนเดียวควรตระหนักแล้ว ยังมีในเรื่องของการเลือกที่พักที่ปลอดภัย การแจ้งครอบครัวหรือเพื่อนให้รับรู้ถึงการเดินทางของเรา รวมทั้งการดูแลรักษาทรัพย์สินให้เรียบร้อย เช่น เงิน เอกสารเดินทาง บัตรต่างๆ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น📸💴💰💶💷
สำหรับตัวอาจารย์เอง สนับสนุนผู้หญิงให้ลองเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เพราะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง เป็นการท่องเที่ยวแบบอิสระ ก่อให้เกิดความรู้สึกหลุดนอกกรอบสังคมเดิมๆ และยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆรวมทั้งการได้พบมิตรภาพใหม่ๆระหว่างการเดินทาง ขอเพียงแค่ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจในพลังของสตรี ก้าวข้ามผ่านคำว่าผู้หญิงไปไหนคนเดียวไม่ได้เพราะอันตราย เพราะถ้าผู้หญิงทุกคนสามารถก้าวข้ามผ่านกรอบความคิดเดิมๆได้ ก็จะได้พบกับประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม✈️
ปล.หากผู้หญิงคนใดกังวลเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวแล้วจะไม่ได้รูปถ่าย อาจารย์แนะนำให้สังเกตนักท่องเที่ยวที่ดูน่าไว้ใจและขอให้เขาช่วยถ่ายรูปให้ หรือการขอรบกนเจ้าหน้าที่ผู้ประจำอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆให้เป็นผู้ถ่ายรูปให้ หรือการใช้บริการจากตากล้องท้องถิ่นที่หารายได้จากการถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยว💕
ไปค่ะสาวๆเก็บกระเป๋าเที่ยวไปดูโลกกันค่ะ
ไว้เจอกันใหม่สัปดาห์หน้า Seeyahhhh✨
โฆษณา