4 มี.ค. 2022 เวลา 14:01 • นิยาย เรื่องสั้น
ในอาทิตย์นี้ เป็นอาทิตย์ที่ทางโรงเรียนของผมจัดให้มีการ "Mid-term progress" หรือว่าเป็นการสรุปให้คุณครูที่ปรึกษาฟังว่าเราได้ทำอะไรไปบ้างในเทอมที่ผ่านมา ในวันนี้อาจจะไม่ได้มีสาระมากนะครับ จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง...
การซ้อม
ผมประสบปัญหากับการอักเสปที่คอของผมและภาษาอังกฤษของผม (Present เป็นภาษาอังกฤษ) ผมคิดว่าถ้า Present เป็นภาษาไทยจะทำได้ดี พูดชัดเจน และเข้าใจมากกว่า ผมจึงซ้อม Present เป็นภาษาไทยไป
การแก้ไข
สรุปว่าพูดภาษาไหนก็ฟังไม่รู้เรื่องอยู่ดี นะครับ5555555 คุณครูจึงลงมติเป็นเอกฉันท์ว่าให้ผู้เป็นภาษาอังกฤษ ในตอนนั้นผมหนักใจมาก เพราะกว่าจะได้ Feedback กลับมามันก็เหลือเวลาแค่ 3 ชม. แล้ว ไม่มีเวลาคิดครับ เปิด Notepad เขียนสคริป เขียนเร็วๆ จะถูกจะผิดไม่รู้แล้ว ไม่มีเวลาแล้ว
Mid-Term script
สุดท้ายก็เสร็จจนได้ หลังจากนั้นเหลือเวลาอยู่ ก็ซ้อมจนคอแทบพัง ผมคิดกับตัวเองว่า หลัง Present เสร็จผมคงไม่ได้คุยกับใครอีกเพราะคอคงจะแตก55555
การ Present
หลังการปั่นงานอันแสนรันทด ในที่สุดก็ถึงเวลาประเชิญหน้ากับความจริง พอถึงคิวผมพร้อมกับความมั่นใจที่แทบไม่มีอยู่เลย ผมก็พูดไปยาวๆ มีผิดบ้าง พลาดบ้าง แค่สุดท้ายก็ Present จนจบโดยนี้ไม่ใช้ภาษาไทยเลย...
บล็อกนี้ไม่มีอะไรหรอกครับ แค่อยากจะมาบอกทุกคนว่า เราไม่มีทางรู้ว่าสิ่งที่คิดมันดีที่สุดแล้วรึป่าวจนกว่าเราจะได้ลองหลายๆ ทาง ขอบคุณครับ
โฆษณา