7 มี.ค. 2022 เวลา 23:12 • กีฬา
- คู่นี้ผลัดกันชม -
บรรยากาศอบอวลไปด้วยคำชมที่พร้อมจะทิ่มแทงกันได้ตลอดเวลาจริงๆสำหรับสองกุนซือแห่งยุคสมัยระหว่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์
แม่ทัพใหญ่แห่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามารั้งบังเหียนในเวลาไล่เลี่ยกันกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ บิ๊กบอสเฮฟวี่เมทัลจากค่าย ลิเวอร์พูล
ทั้งคู่ต่อกรกันสนุก สูสี และโดดเด่น
เพียงแต่สิ่งที่สนุกนั้นคือผลงานในสนามที่ทะลุจุดเดือดในหลากหลายเกมกับฟุตบอลสไตล์เกมรุกทั้งคู่
เป๊ป เน้นต่อบอลสวยงามตามสไตล์ที่เราคุ้นเคยส่วน เจเค ก็สมราคา 'เฮฟวี่เมทัล' ที่มุทะลุแบบสุดๆไปเลยไอ้หนู
นอกสนามนั้นคนล่ะแบบเลยครับกับการขับเคี่ยวในฤดูกาลนี้
เป๊ป เพิ่งกล่าวชม "หงส์แดง" ของ คล็อปป์ หลังเกมสอนเชิงลูกหนังเพื่อนบ้านสีแดงไปหมาดๆ
"ผมบอกมาหลายต่อหลายครั้งแล้วว่านี่คือความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีมของผมกับความจริงที่ว่าเราเดินหน้าไล่ล่าชัยชนะปีต่อปีแม้เราจะคว้าแชมป์มาได้ 3 ครั้งแล้วก็ตาม (3 จาก 4 ปี)"
"เรายังคงมีความอ้อนน้อมถ่อมตนที่จะเดินหน้าเล่นไปในทุกๆนัด เราทำซ้ำไปเรื่อยๆ"
"การได้ต่อสู้กับพวกเขา (ลิเวอร์พูล) คือหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับอาชีพของผม พวกเขาโดดเด่นมากๆ"
"ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งที่ยากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาตลอดระยะเวลา 12-13 ปีในฐานะผู้จัดการทีม"
หาก เป๊ป พูดแบบนี้ก็เท่ากับว่าตอนเขาอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ฟาดฟันกับ เรอัล มาดริด และอยู่ที่ บาเยิร์น มิวนิค ฟาดฟันกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ก็ของคล็อปป์นี่ล่ะ) มันคนละความรู้สึกทันที
เมื่อนายใหญ่ชาวสแปนิชกล่าวออกมาแบบนี้มีหรือที่นักข่าวจะไปหยิบคำพูดไปยิงคำถามใส่ คล็อปป์ ให้ตอบกลับมาบ้าง
"พรีเมียร์ลีกคือลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกแบบไม่มีข้อโต้แย้งเลย มันคือความท้าทายและผมสนุกมากจริงๆ" เจเค ตอบ
"ถ้าหากเราไม่อยู่ตรงจุดนี้ หรือเมื่อสองปี สามปีก่อน ซิตี้ คงจะเป็นแชมป์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้วล่ะแต่เพราะว่าเราอยู่ตรงจุดนี้ไง เรากดดันพวกเขาและถ้าหาก ซิตี้ ไม่อยู่ตรงจุดนี้ผมก็คิดว่าเรามีโอกาสเป็นแชมป์มากกว่านี้ด้วย"
"ผมคงบอกว่า ซิตี้ เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเจอมาก็ได้แต่ผมก็ไม่ได้ลืมว่าผมเผชิญหน้ากับเขา (เป๊ป) มาแล้วตอนเขาอยู่ บาเยิร์น มิวนิค และมันไม่ง่ายเลย"
"ผมรู้ดีว่าเขาหมายถึงอะไร เราผลักดันซึ่งกันและกันแบบบ้าคลั่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยจำนวนแต้มที่ทำได้"
"โอเค เราไม่ได้เข้าใกล้พวกเขาเมื่อปีก่อนด้วยเหตุผลบางอย่างแต่ในปีก่อนๆเราไล่บี้กันสนุก"
"ผมไม่คิดว่า ซิตี้ จะมีคะแนนมากขนาดนี้หากเราไม่ไล่บี้พวกเขา ตอนนี้ยังเหลือเกมอีกมากมายและเราจะสู้พร้อมกับดูว่าบทลงเอยจะเป็นยังไง"
มันชัดเจนว่าทั้งสองคนให้ความเคารพซึ่งกันและกันเป็นอย่างมากครับ
หลายคนอาจมองว่าเป็นสงครามจิตวิทยาแบบผู้ดีที่เชือดเฉือนกันแต่สำหรับผมมันคือความ 'Respect' ล้วนๆที่ทั้งคู่มีให้ต่อกันมากกว่า
มันแตกต่างจากที่ผมเคยซึมซับและอินจัดไปกับฟุตบอลมากเหลือเกิน
ไม่เหมือนสมัย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชือดเฉือนกับ เควิน คีแกน, อาร์แซน เวนเกอร์ หรือ ราฟา เบนีเตซ เลยแม้แต่น้อย
รวมถึงแมตช์หยุดโลกระหว่าง อาร์แซน เวนเกอร์ กับ โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ มูรินโญ่ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เองก็มีให้ได้เสพย์กันสนุก
จะว่ากลิ่นอายบางอย่างมันหายไปก็คงบอกได้แบบนั้นแต่โลกเราทุกวันนี้เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ เรื่องราวน้ำลายนอกสนามจากบรรดาผู้จัดการทีมมีให้เห็นน้อยลง
แต่ความมันส์ในสนามยังคงเต็มที่แบบสุดปอดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
ผมล่ะชอบจริงๆกับสไตล์ของทั้ง เป๊ป และ คล็อปป์
โฆษณา