8 มี.ค. 2022 เวลา 03:03 • การ์ตูน
สวัสดีค่ะ เพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ค่ะ
วันนี้ผู้เขียนมีภาพยนตร์อนิเมะ 3D จากสตูดิโอจิบลิมาแนะนำให้ผู้อ่านทุกคนได้ไปหาชมกัน นั่นก็คือเรื่อง มหัศจรรย์แม่มดอาย่า (Earwig and the Witch 2020) นั่นเอง เรื่องราวสุดป่วนของแม่มดฝึกหัดจะเป็นอย่างไร มาชมไปพร้อมกันเลยค่ะ
ขอบคุณรูปภาพจาก Twitter @JP_GHIBLI
มหัศจรรย์แม่มดอาย่า (Earwig and the Witch 2020) เป็นภาพยนตร์อนิเมะแฟนตาซีของญี่ปุ่นที่มีความยาวทั้งหมด 1 ชั่วโมง 23 นาที ผลิตโดยสตูจิบลิ(Ghibi Studio)เนื้อเรื่องได้โครงสร้างมาจากวรรณกรรมในชื่อเดียวกันของนักเขียนชาวอังกฤษไดอาน่า ไวนน์ โจนส์ ​​​​(Diana Wynne Jones)
💨เรื่องย่อ
นี่คือเรื่องราวของเด็กสาวหัวดื้อนามว่า อายาสึรุ หรือ อาย่า (เอริกะ วิกก์) ที่อาศัยอยู่ในบ้านเด็กกำพร้าเซนต์มอร์วาลด์ อยู่มาวันหนึ่งเธอได้ถูกรับไปเลี้ยงโดย เบลล่า ยากะ และ แมนเดร็ก แม่มด พ่อมดปริศนาที่อาศัยอยู่ตรงถนนไลม์ใกล้ ๆ กับบ้านเด็กกำพร้า เมื่อมาถึงบ้านเธอถูกวางหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเบลล่าและไม่สามารถออกไปจากบ้านได้ เธอจึงขอให้เบลล่าช่วยสอนการใช้เวทมนตร์แลกกับการช่วยงาน และเธอก็ได้พบกับสิ่งแปลก ๆ มากมายภายในบ้านพร้อมกับปริศนาผู้หญิงผมแดงกับชื่อของเธอ เรื่องราวสุดวุ่นวายของพวกแม่มดได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
📿รีวิวจากผู้เขียน
เป็นเรื่องที่ตอนแรกผู้เขียนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นของค่ายจิบลิค่ะ เลื่อน ๆ ใน Netflix แล้วเจอเห็นเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับแม่มดก็เลยกดไปดู คิดว่าเป็นอนิเมชั่นของอังกฤษเพราะลายเส้น 3D มาก ๆ เรื่องนี้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยจริง ๆ คลายเครียดได้ดีด้วย ส่วนการดำเนินเรื่องก็เป็นไปได้ด้วยดี ทำให้เราค่อย ๆ ได้รู้จักนิสัยตัวละครมากขึ้น ได้เห็นความแปลกใหม่ของห้องปรุงคาถาของแม่มดที่ไม่เคยได้เห็นจากการ์ตูนเรื่องอื่น ส่วนงานภาพก็สวยแบบแปลกใหม่ แต่ส่วนตัวผู้เขียนแล้วรู้สึกว่าชอบแบบ2Dมากกว่า ดูเพลินมากค่ะ พอจบแล้วผู้เขียนก็แบบ ห๊ะ จบแล้วหรอ ฮ่า ๆ แต่ตอนจบทิ้งปมไว้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เลยมั่นใจว่าหน้าจะมีภาค 2 แน่นอน
📍สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชั่น Netflix
ขอให้สนุกกับการรับชม หากผู้อ่านท่านไหนชอบบทความนี้ของเพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ก็อย่าลืมกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีค่ะ💌
โฆษณา