8 มี.ค. 2022 เวลา 11:30 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อประสบกับโอกาสที่ไม่เป็นดั่งใจ ....
เรายิ่งต้องฝึกความอดทน อดกลั้น ให้มากขึ้น
ยิ่งต้องเสริมกำลังใจ ความมุมานะ พากเพียร ให้มากกว่าเดิมอีกหลายเท่าทวีคูน
ปัญหาใด ๆ ในโลกนี้ ล้วนไม่น่ากลัวเกินไปจากความคิดของเราเลย
หากหัวใจเรามีความมุ่งมั่น และจิตใจเราเข็มแข็งมากพอ
สิ่งที่น่ากลัวมากที่สุด ก็แค่คนที่ไร้จุดหมายและไร้ความเพียร ที่จะไปถึงจุดมุ่งหมายแค่นั้นเอง
ภูเขาสูงใหญ่เทียมฟ้า มนุษย์ก็ยังทำลายได้
ทะเลกว้างใหญ่ไพศาล มนุษย์ก็ยังข้ามได้
บนท้องฟ้าแสนไกล มนุษย์ก็ยังไปถึงได้
ก้นสมุทรลึกสุดติ่ง มนุษย์ก็ยังดำดิ่งลงไปถึง
1
ทุกอย่างบนโลกนี้ มนุษย์ทำได้เสมอ
แล้วเหตุไฉน เราจึงท้อแท้ ท้อถอย และสิ้นหวังกับเรื่องเล็ก ๆ ง่าย ๆ ด้วยล่ะ?
 
ลองถามตัวเองดูสิว่า ....
ความท้อแท้ สิ้นหวัง หมดพลัง หมดกำลังใจ
เคยช่วยเหลือมนุษย์คนไหนได้บ้างหรือเปล่า?
หากสันนี้เราล้ม เราก้าวพลาด
เราก็สามารถที่จะตั้งหลัก และ ลุกขึ้นมาใหม่ได้
ถ้าเราสร้างพลังและกำลังใจให้ตัวเองอยู่เสมอ
พระอาทิตย์มีขึ้น มีลงอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
ไม่มีใครที่มีชีวิตที่มืดมนตลอดกาล
ฟ้าหลังฝนย่อมสวย สด และงดงามเสมอ
ผีเสื้อยังชอบดูดกินน้ำหวานจากดอกไม้เลย
โลกใบนี้ยังมีสิ่งน่ารื่นรมย์อีกมากมาย ที่รอคอยเราให้ออกไปสัมผัส ไปค้นหา ไปเติมเต็มสีสันและเพิ่มพลังให้กับชีวิต
แม้ทุกอย่างบนโลกมีจะมีวันหมดอายุ
แต่เราเป็นมนุษย์ ที่สามารถทำเรื่องราวทุกสิ่งอย่างได้อย่างน่าอัศจรรย์
โลกยังรอคอยมนุษย์อย่างเราให้ออกมาสร้างสรรค์สิ่งที่น่าทึ่ง !!
ให้กับโลกใบนี้อยู่นะคะ
มีโอกาส จงลงมือทำ ในวันที่เรายังสามารถทำได้ อย่ารอจนถึงวันหมดอายุเลยนะ
ภาพและบทความโดย : i'm Nannisa
เทือกเขาหิมาลัย
โฆษณา