8 มี.ค. 2022 เวลา 18:17 • ไลฟ์สไตล์
หนึ่งในการสร้างกิจวัตรที่ได้ผลและนักจิตวิทยาแนะนำ
คือการหารพื้นที่ที่เราคุ้นเคย เพื่อเชื่อมต่อการทำกิจกรรม
เช่น หากเราจะสร้างกิจวัตรในการอ่านหนังสือ
เราควรเลือกเวลาและสถานที่ให้แน่นอน
เช่น เวลาเย็น ที่โซฟาของเรา
อยาก ออกกำลังกายที่บ้านตามคอร์สในแอพ
ไห้เลือก เวลาเช้า และเย็น ที่ ข้างเตียงนอนของเรา
การที่เรากำหนด สถานที่และเวลาไห้แน่นอน มีผลต่อการทำกิจวัตร
ที่จะสามารถทำไห้ต่อเนื่องได้ง่ายกว่าการไม่กำหนดเวลาและสถานที่
โฆษณา