10 มี.ค. 2022 เวลา 02:20 • การตลาด
มีคลิปวีดีโอหนึ่งที่ บิลเกตส์ และ วอร์เร็น บัฟเฟต ให้สัมภาษณ์พร้อมกัน มีประโยคหนึ่งที่บัฟเฟตต์พูดขึ้นมาว่า "if you me who your heroes are, can tell you how your Life is going to turn out" (ถ้าคุณบอกผมว่าฮีโร่ของคุณมีใครบ้างผมก็บอกได้ว่าชีวิตคุณจะเป็นอย่างไร)
.
.
ถ้าวัยเด็กเราอาจจะมีฮีโร่เป็นยอดมนุษย์ มีพลังวิเศษ บินได้เหาะได้ แต่เอาเข้าจริงๆฮีโร่มันก็ไม่ต่างจากคำว่า "ต้นแบบ" ของเราในตอนนี้ ความเป็นจริงคือชีวิตเราจะมีเส้นทางตามรอยต้นแบบของเรา
.
.แบบที่เราเลือกเอง กับ แบบไม่ได้ตั้งใจเลือก เพราะทุกอย่างที่เราเห็นผ่านตา ได้ยินผ่านหูมันถูกบันทึกไว้ในสมองเราไว้เรียบร้อย ที่นี้ก็อยู่ที่ว่าเราจะ "จงใจเลือก" หรือไม่?
.
.
จงเลือกต้นแบบของคุณให้ดีๆเพราะเขาเหล่านั้นมีผลกับชีวิตของคุณ
.
ใครอ่านจบพิมพ์ "Ok" มาเลยค่า
ขอบคุณทุกๆการแชร์ค่ะ
เขียนโดย #iammlearning #สังคมแห่งการเรียนรู้ #ข้อคิด #mineset
โฆษณา