11 มี.ค. 2022 เวลา 16:22 • นิยาย เรื่องสั้น
มันใช่ความรักหรือเปล่า เดอะซีรี่ส์ EP.06
"มีแฟนเป็นนักศึกษาแพทย์"
เอาอีกแล้ววว...ผู้เขียนหายหน้า หายตาอีกแล้วว เอ้ะ!! ทำไมถึงเขียนไม่ต่อเนื่องเนี้ยะ ก่อนอื่น..ต้องขออภัยยยย ย ((ย ยักษ์ กี่ตัวดี)) ขออภัยจริงๆ พักหลังงานหลักที่ทำไม่มีเวลาว่างจริงๆ ทั้งต้องดูแลเพจสำนักงาน คิดไอเดียการทำโปสเตอร์ เชิญชวนให้อ่าน และงานหลวงอื่นๆที่ต้องรับผิดชอบเลยไม่ค่อยมีเวลาที่จะเขียนเลย เอาล่ะ "ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา" เรามาเข้าเรื่องเลยดีกว่า
อ้ออ!! อีกอย่างต้องขอบคุณแฟนๆคลับที่คอยติดตามด้วยครับ ((เผื่ออนาคตมี ฮ่าาาาา))
แฟนคลับ
หลังจากที่ได้รวบรวมความกล้า และสารภาพรักต่อสาวนักศึกษาแพทย์คนนึ่ง ตอนนั้นคงเหมือนอารมณ์ดูซีรีย์เกาหลีแล้วพระเอกรวบรวมความกล้าเพื่อไปบอกนางเอกเลยแหละ ((ปล.ผู้เขียนอยากให้คนอ่านจินตนาการไปให้เหมือนซีรีย์เกาหลีเลยน๊าา)) การเดินทางความรักของเราตอนนั้น คือ เป็นอะไรที่ดี รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง ที่คุยกัน เราสองคนอยู่ไกลกันมากก นศ.พญ ((ขอใช้คำนี้เรียกแทนล่ะกัน)) กำลังเรียนที่ รพ.ศูนย์สงขลา และเราเรียนที่ วค.ภูเก็ต ถามว่าบ่อยครั้งไหมที่เราได้เจอกัน บอกคำเดียวว่า นานๆทีได้เจอกัน เราทั้งสองกำลังเรียนชั้นปีที่สาม เราอ่ะเป็นคนที่มีเวลามากกกก อ๋อ!! ((ลืมบอกผู้เขียนเรียนศิลปศาสตร์ภาษาอังกฤษ)) เลยว่างจัดๆเลยมีเวลาให้เขาเสมอเมื่อเขาอยากมีคนคุย คนให้กำลังใจ
นักศึกษาแพทย์
ต้องบอกเลยว่าเรามีความตื่นเต้น มีความลุ้นตลอดเวลาว่าเมื่อไรจะได้คุยกัน เพราะนศ.พญ. เริ่มเรียนชั้นคลิกนิก ซึ่งต้องขึ้นลงเวรเหมือนแพทย์ เลย สิ่งที่เราทำได้ตอนนั้น คือ รอ แล้วก็รอ แล้วพยายามเป็นพลังบวกให้เขา ทำให้เขายิ้ม ทำให้เขาหัวเราะทุกครั้งเวลาได้คุยกัน จำได้ว่าครั้งนึ่ง เขาจะสอบเพื่อรับเสื้อกาวน์มั้ง ((ถ้าจำไม่ผิดน่ะ พอดีเรื่องไม่นมนาน จนหย่อนยานหมดแล้ว เอ้ยยยย!!! คนล่ะเรื่องแล้ว)) มันนานมากจริงๆ
"อ้วนนน...ถ้าอ้วนสอบผ่าน ครั้งเดียวโดยไม่ต้องแก้.,...เขาจะพาอ้วนเที่ยวภูเก็ต และมีรางวัลจะให้ด้วย"
examination
เป็นครั้งแรกที่ชวนเขามาเที่ยว ปกติเราก็ไม่ค่อยได้เที่ยวที่ไหนหรอก ฮาาาา ตอนนั้นมำชวนโชว์สาวไง ทำคะแนน บรึ๋ยยยยย!!
"พูดดด แล้วน๊าาาา อย่ากลับคำพูดนั้น ไม่งั้นงอลลล"
หลังจากนั้นเราไม่ค่อยได้คุยเลย เวลาเกือบจะสองเดือน เพราะเขาตั้งใจอ่านสือเพื่อจะสอบผ่านครั้งเดียว เขาอ่ะเป็นคนเก่งเลยแหละ!! ช่วงเวลานั้นได้แค่ส่งกำลังใจผ่านเมสเซนเจอ และได้คุยโทรศัพท์แค่เวลาสั้นๆนานๆที ตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่าตัวเองทุ่มเทกับคนนี้มาก ไม่รู้เพราะอะไร ไม่รู้ว่าทุกคนเคยผ่านอะไรแบบนี้ไหม
be attending
เวลาได้ผ่านไป...
"อ้วนนนน!!! เขามีเรื่องเศร้า เขาสอบไม่ผ่านน"
เรา สตั๊นน!!! เอ้ยย ทำไงดีจะปลอบยังไงดี ผิดหวังแบบนี้ จะปลอบแล้วรอดไหม เขาจะหายเศร้าไหมถ้าเราพูดไรไป ที่สำคัญอดพาสาวเที่ยวทำคะแนนเลย
"อะ ล้อเล่งงงงง!!! อ้วนนน เค้าสอบผ่านแล้ววว"
วินาทีนั้นคือ วิ่งไป เย้ ...ในห้องน้ำ แล้วมาบอกกับเขาว่า จะมาเมื่อไรบอกได้น๊าา เด่วพาไปเที่ยวเอง อยากไปไหน ลิสต์รายชื่อสถานที่ที่จะไป.....มาเลยย
ถึงตอนนี้ผู้อ่านอย่าเพิ่ง อ้วก!! อย่าเพิ่งเอือมระอากับเรื่องน๊าา ฮ่าาาาา ((ดักไว้ก่อน)) และมันเป็นช่วงโมเม้นท์ดีใจมากๆที่จะได้พาสาวที่ชอบไปเที่ยวอ่ะน่ะ
และแล้วก็มาถึงวันที่เขามาเที่ยวภูเก็ต โดยการนั่งรถทัวร์คนเดียวจาก หาดใหญ่-ภูเก็ต เชื่อไหมว่าเราจะคอยคุย จะคอยทักเขา ทุกๆ 1 ชม.เพื่อถามว่าอยู่ไหน เป็นไงบ้าง เบื่อไหม อยากมีคนคุยไหม บลาๆๆ และแล้วเขามาถึงตอนสองทุ่ม เราก็ไปรับเพื่อส่งเขาโรงแรม เขิลอาย ไม่กล้าคุย เหมือนอะดรีนาลีน ทำให้ใจเต้นเร็ว หน้าแดง
อะดรีนาลีน
"อ้วนนนนน อายหรออ ไม่เอาน๊าาา เราเป็นแฟนกัน รีบพาเค้าไปที่พัก เขาอยากอาบน้ำนอน"
มันเป็นช่วงเวลาที่ดี...มากเลยย ที่เขามาเที่ยวที่ภูเก็ตและได้พาไปทุกที่ที่เขาอยากไป และสิ่งที่ลืมไปไม่ได้เลย คือ คำสัญญา วันนั้นเราบอกว่าจะให้ของขวัญเขา แต่จริงๆแล้วเราอ่ะ ไม่ได้ซื้อไรเลย เพราะต้องใจว่าจะพาไปสักที่หนึ่งถ้าเขาชอบอ่ะไร จะซื้อให้ และสิ่งที่เขาชอบคือ ตุ๊กตาหมี ตัวหนึ่ง ถามว่าเล็กๆน่ารักๆสิน่ะ เปล่าเลย!! แต่มันเป็นตุ๊กตาหมีตัวใหญ่มากกกกก!! ใหญ่แบบเราโอบกอดมือไม่ถึง
"อ้วนนนนน...อยากได้หรอ ถ้าอ้วนพากลับไปได้ ไม่ลำบาก เด่วเค้าซื้อให้"
ตอนนั้นไม่มีเสียงอื่นเลย ไม่มีการปฏิเสธ หรือบอกความอยากง่ายต่อการพากลับ ไม่มีเลยยย ได้ยินแต่ว่า
"โอเช้!!! เค้าพากลับได้อ้วนนน"
เป็นช่วงเวลาสั้นๆที่เขาได้มาเที่ยวภูเก็ต เป็นช่วงเวลาที่เขาได้ปลดปล่อยความเครียด ความเหนื่อยล้า จากการอ่านหนังสือ ยอมรับเลยว่าเราจะพยายามเป็นพลังบวกให้เขา อยากให้เป็นที่ชาร์จหัวใจ สำหรับเขา เมื่อไรที่เขาเหนื่อย เมื่อไรที่เขาล้า ให้รู้ไว้ว่าที่ชาร์จคนนี้รอเพื่อมาชาร์จพลังเสมอ
เขาเรียกว่าความสุข
เป็นไงบ้างกับตอนนี้...เชื่อเลยว่าคนเรา เมื่อมีความรักย่อมทำได้ทุกอย่าง เพื่อคนที่รัก เพียงแต่ว่าเรื่องที่ทำนั้นต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ
ท่านผู้อ่านคนไหนเคยตกหลุมรักหมอบ้างไหมน๊าาา เอ้!!! หรือกำลังตกหลุมรักเหมือนผู้เขียนตอนนี้ ฮาาาาา แต่จริงๆแล้วรักใครก้อรักเถอะไม่ว่าจะเป็น หมอ แม่ค้า พยาบาล คนขายผัก หรืออะไรก็ตาม รักไปเถอะ แต่อย่าลืมรักพ่อแม่บุพการีด้วย
>>> สำหรับตอนต่อไปนั้น ความรักกับ นศ.พญ.คนนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน<<<
>>อย่าลืมติดตามกันน่ะครับบบ<<
โฆษณา