21 มี.ค. 2022 เวลา 12:40 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"มาแนะนำซีรีส์ กฏหมายอีกเรื่อง แต่จะเน้นที่ตัวผู้พิพากษามากกว่า ดูสบายๆ ถ้าอยากจะคลายเครียดจากซีรีส์กฏหมายเรื่องอื่นๆที่หนักหน่วงไป แนะนำเรื่องนี้เบรกอารมณ์กันก่อนค่ะ และใดๆ คุณคิมมยองซู ดีงามเสมอแม้จะเป็นซีรีส์หลายปีแล้วก็ตาม คนหล่ออะเนอะ "
Miss Hammurabi 2018
นักแสดง โกอารา คิมมยองซู ซองดงอิล รยูด็อกฮวาน อีเอลลียา อีแทซอง
ผู้กำกับ ควักจองฮวัน
เขียนบท มุนยูนซอก
ประเภท กฏหมาย
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง Viu , WeTv , Netflix
Original Network: jTBC
เล่าถึง พัคชาโอรึม ผู้พิพากษาคนใหม่ไฟแรงมุ่งมั่น และอยากจะให้ปัญหาอยู่ในกรอบของความถูกต้อง เธอมักจะเห็นอกเห็นใจผู้คนหากไม่ได้รับความยุติธรรม
อิมบารึน ผู้พิพากษาหนุ่มที่อยู่ในกรอบกติกาและกฏเกณฑ์ จนบางครั้งก็เหมือนจะมากไป จนดูเย็นชาในบางครั้ง ตัวเขาเองก็ไม่พอใจที่ ผู้พิพากษาพัคชาโอรึนเห็นใจคนอื่นมากเกินไป
ผู้พิพากษา ฮันเซซัง ที่มากประสบการณ์ และยึดความถูกต้องเป็นหลัก และใช้ชีวิตส่วนตัวที่ยากลำบาก
และทั้งหมดมาทำงานร่วมกัน ทำให้เรื่องราวมากมายที่ทำให้พวกเขาได้ปรับเปลี่ยนมุมมองของตัวเอง และได้เรียนรู้โลกของความเป็นจริง ซึ่งทำให้พวกเขาเติบโตขึ้นในหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบของตัวเอง
5 ตัวละครหลัก ที่จะนำเสนออีกมุมของผู้พิพากษา ความคิดมุมมอง ตัวตน ที่จะถูกถ่ายทอดผ่านพวกเขาเหล่านี้
เป็นสามตัวละครที่มีนิสัยและบุคลิกแตกต่างกัน พอมารวมตัวกันก็จะลงตัวที่สุด
ความคิดเห็น : เป็นซีรีส์แนวกฏหมายที่ไม่ได้เน้นคดีความจนเครียดเกินไปแต่ไปเน้นการทำงานของผู้พิพากษา และชีวิตส่วนตัว
โดย คิมมยองซู ในบทผู้พิพากษาทึ่เคร่งตามกฏ ไม่ออกนอกกรอบ มาเจอกับ โกอารา ที่เป็นพิพากษาที่ดูเห็นอกเห็นใจคนอื่นมาก และเป็นคนที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมอยู่เสมอ ทั้งคู่ต้องมาเจอในแผนกศาลของกรุงโซล โดยมีหัวหน้าแผนก ที่แสดงโดย ซองดงอิล ที่เป็นคนที่บ้างาน และ อีเอลลียา ในบทผู้ช่วย และ รยูด็อกฮวาน มาเสริมทัพความสนุกนี้
และได้ผู้กำกับควักจองฮวัน ผลงาน The K2 (2016) และผลงานล่าสุดในปี2020 คือDelayed Justice (2020) มาพร้อมกับนักเขียนบทมุนยูนซอก ผู้พิพากษาตัวจริง กับผลงานเขียนล่าสุดคือ The Devil Judge (2021) ที่กระแสตอบรับดีมากๆ
เป็นซีรีส์ที่พึ่งได้ดูเองค่ะ หลังจากกดผ่านไปผ่านมา สะดุดตา แอล หรือ คิมมยองซู เลยจะดูเก็บผลงานน้องเค้า โดยรวมสนุก แอล น่ารักหล่อเวลาแต่งสูทก็ยิ่งดูดี เป็นผลงานแรกที่ได้รู้จัก โกอาราด้วยค่ะ ส่วนตัวชอบ อีเอลลียา บุคลิกที่ดูแพง แม้บทจะคนเก่ง เคร่ง บ้างาน แต่ก็สวยสดใส
เป็นซีรีส์กฏหมายว่าความในศาลก็จริง แต่ในซีรีส์จะบอกเล่าชีวิตของผู้พากษาในมุม่วนตัวว่าเจออะไร ในแต่ล่ะวัน ความกดดันต่างๆ ที่สื่อผ่านตัวละครที่เป็นรุ่นป้าลุง กับคนรุ่นใหม่ ที่ความคิดจะแตกต่างกัน และตัวพระนางก็จะมีความคิดที่ต่างกันออกไป ซึ่งการมาทำงานร่วมกันของ2 คนที่ต่างกันก็ย่อมได้เรียนรู้ไปด้วยกัน
แนะนำค่ะ หากใครหาดูซีรีส์กฏหมาย ที่ไม่หนักดูเพลิน และเป็นแฟนคลับแอล ไม่อยากให้พลาดค่ะ รับชมได้ ที่ Viu WeTv Netflix ซับไทยถูกลิขสิทธิ์ค่ะ
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลี เราคือเพื่อนกัน แนะนำพูดคุย ติชมกันได้เลยนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
ตามติดกันได้ตามนี้ค่าาา
ไอจี : ดูซีรีส์กัน
เพจ : ดูซีรีส์กัน
Blockdit : ดูซีรีส์กัน
👇👇 อัปเดตทุกวันที่
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #ซีรีย์เกาหลี #MissHammurabi
#GoAhRa #KimMyungSoo #SungDongIl #RyuDeokHwan #LeeElijah #LeeTaeSung

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา