14 มี.ค. 2022 เวลา 12:33 • ความงาม
Poem เปิดตัวคอลเล็กชัน Spring/Summer 2022 ที่ทำเครื่องประดับศีรษะร่วมกับแบรนด์ Pavone
Poem เปิดตัวคอลเล็กชันใหม่ประฤดู Spring/Summer 2022 ในชื่อว่า The Dreamer พร้อมกับเปิดตัวเครื่องประดับศีรษะที่ทำร่วมกับแบรนด์ Pavone เป็นครั้งแรก
คอลเล็กชันนี้ Poem ได้แรงบันดาลใจหลักมาจากประวัติศาสตร์ในช่วงของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ในยุคที่เครื่องแต่งกายถูกตีความให้เป็นการบ่งบอกถึงสถานะ ชนชั้น และความมั่งคั่ง ซึ่ง Poem ได้เล็งเห็นถึงความหมายอีกด้านของเสื้อผ้าในแต่ละยุคสมัยที่สื่อถึงรายละเอียดของความตั้งใจ งานฝีมือ และศิลปะในเสื้อผ้า ออกมาเป็น เสื้อที่มีแขนแบบบาน เดรสชายกระโปรงระบายเป็นชั้น กางเกงขายาวและกระโปรงบอลลูนในผ้าเดนิมลายพิมพ์ดอกไม้ โดยไม่ลืมที่จะใส่เอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างคอร์เซ็ตเข้ารูป
ฌอน-ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของ Poem กล่าวถึงแนวคิดหลักของการออกแบบคอลเล็กชันนี้ว่าเกิดจากตอนเรียนที่คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นช่วงที่เขาได้คลุกคลีเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายละครเวทีและทำให้เขาศึกษาประวัติศาสตร์แฟชั่นและการทำเสื้อผ้ามากขึ้น
“คอลเล็กชันนี้เป็นการตีความใหม่และเสียดสีถึงแนวคิดเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายในอดีต ดัดแปลงให้เป็นงานศิลปะที่เข้าถึงได้ และเน้นย้ำถึงพลังและความตั้งใจของทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเสื้อผ้าอันสวยหรู”
อีกหนึ่งความพิเศษของคอลเล็กชันนี้ คือการที่ Poem ได้สร้างสรรค์เครื่องประดับขึ้นมาเป็นครั้งแรกโดยร่วมมือกับ Pavone แบรนด์จิวเวลรีสัญชาติไทยในคอลเล็กชัน Rhymes of Mercury ออกมาเป็นเครื่องประดับศีรษะรูปทรงโบสีเงิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิดในการย้อนกลับลักษณะของวัสดุที่ทำจากโลหะและปรอท ให้ดูพลิ้วไหวและยืดหยุ่นเหมือนเนื้อผ้าด้วยเทคนิคชั้นสูง
สามารถพบกับคอลเล็กชันเสื้อผ้า The Dreamer และเครื่องประดับ Rhymes of Mercury จาก Pavone ได้แล้วที่ร้าน Poem ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยามสแควร์วัน, ชั้น 1 สยามพารากอน, ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ของแบรนด์
ภาพ: Poem
เรื่อง: เริ่มต้น เขมะเพ็ชร
โฆษณา