15 มี.ค. 2022 เวลา 04:11 • กีฬา
สวัสดีค่ะทุกคน ทุกคนรู้จักกีฬาที่ชื่อว่า "วูซู" กันไหมคะ
กีฬาวูซูเป็นกีฬาที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน เป็นกีฬาที่พัฒนาทักษะการต่อสู้โดยใช้การร่ายรำและกระบวนท่าต่างๆในการเข้าปะทะ ซึ่งจุดเด่นของวูซูจะมุ่งเน้นที่การประสานพลังภายในและภายนอกให้เข้ากัน
หลังจากสถาปนารัฐบาลสาธารณะรัฐประชาชนจีนแล้วนั้น วูซูก็ได้ถูกบัญญัติเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญอย่างหนึ่งของประเทศจีน มีการสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบันและเป็นกิจกรรมเพื่อบริหารสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไปภายใต้การนำของการกีฬาแห่งชาติและสมาคมวูซูแห่งประเทศจีน
ในประเทศไทยเองนั้นได้นำวิชาวูซูเข้ามาในประเทศตั้งแต่โบราณและมีการฝึกสอนและถ่ายทอดกันเฉพาะในกลุ่มลูกหลานชาวจีนเพียงเท่านั้น กีฬานี้จึงไม่เป็นที่แพร่หลายมากนักแม้แต่ในปัจจุบันก็ตาม คนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักวูซูเพียงแค่เป็นการรำมวยจีนเพื่อสุขภาพเพียงเท่านั้น
สุดท้ายแล้วโพสต์นี้เป็นเพียงโพสต์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการในวิชา TU311 "วิชาการบริการทางวิชาชีพแก่สังคม" โครงการนี้ของพวกเราชื่อ "สวัสดีวูซู" ที่จะมาถ่ายทอดข้อมูล ประวัติความเป็นมา เกณฑ์การแข่งขัน ชนิดและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในกีฬาวูซู และนอกจากนี้ยังมีการสอนเทคนิคของกีฬาวูซูที่สามารถนำไปใช้ในการป้องกันตัวในสถานการณ์ต่างๆได้อีกด้วย ถ้าทุกท่านสนใจและอยากรับข้อมูลที่เกี่ยวกับกีฬาวูซูให้มากกว่านี้ ทุกท่านสามารถไปติดตามพวกเราได้ในช่องทางเหล่านี้ได้เลยค่ะ
โฆษณา