16 มี.ค. 2022 เวลา 04:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Joker 10/10 ได้รับรางวัล best actor (Oscars 2020)​
  • ผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้าแนะนำว่า อย่าดู เพราะหนังทั้งเรื่องมันดราม่า จิตตกและหดหู่มาก ดูเเล้วอาจจะปวดหัวเเละเครียดตาม แนะนำว่าอย่าดูเพราะอาจจะเสียสุขภาพจิตได้
รีวิว: เป็นหนังที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ถูกเหยียดหยามกว่าจะมาเป็นเเบบนี้ได้ผ่านอะไรมาบ้าง บวกกับการแสดงของ วาคิน ฟินิกซ์ที่​ทำให้เราเข้าถึงตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง
สรุป:
อาเธอร์เป็นผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่งมีความฝันว่าอยากแสดงตลกให้กับคนดู เเต่เขากลับต้องเผชิญหน้ากับความโหดร้ายเเละสังคมที่เหยียดหยามการกระทำของอาเธอร์ในเมืองที่มีอัตราความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยและคนจนสูง อีกทั้งสวัสดิการสังคมที่คนจนเข้าไม่ถึง
อาเธอร์เป็นหนุ่มที่จิตใจไม่ปกติ เวลาเครียดหรือเกิดปัญหาขึ้น จะหัวเราะออกมาอย่างหยุดไม่ได้ เขาดิ้นรนเป็นนักแสดงตลกเพื่อที่จะหาเงินมารักษาแม่ที่กำลังป่วย เพื่อนร่วมงานของอาเธอร์ได้ให้ปืนจริงกับเขาไว้ แต่อาเธอร์กลับพกติดตัวไว้จริงไปแสดงตลกที่โรงพยาบาลเด็ก
ระหว่างกลับบ้าน อาเธอร์ขึ้นรถไฟฟ้าเเละมีผู้ชาย1กลุ่ม เป็นพนักงานของนักธุรกิจมหาเศรษฐี โธมัส เวย์ ได้ทำร้ายหรือกลั่นเเกล้งผู้หญิง อาเธอร์ได้หัวเราะเยอะเย้ย พนักงานเหล่านั้นจึงรุมทำร้ายเขาแทน ด้วยความที่แค้นอาเธอร์จึงยิงปืนพวกนั้นตายอย่างราบคาบบนรถไฟฟ้า อาเธอร์ได้ออกไปเเสดงตลกที่ร้านอาหารเเห่งหนึ่ง เเต่ผลลัพธ์กลับเป็นหัวเราะในตัวเขาไม่ใช่สิ่งที่แสดงเลย
แม่ของเขาเกิดอาการจิตใจไม่ปกติ เป็นอาการหลงตัวเอง เเม่คิดว่า โธมัส เวย์​เป็นสามีเเละอาเธอร์เป็นลูกของเขา อาเธอร์แค้นเป็นอย่างมากเเละตามไปที่บ้านของโธมัส ไม่นาน ข่าวออกอย่างมากมายตามหาผู้ที่เป็นฆาตกร หลังจากนั้นเรื่องก็มาถึงนักสืบเขาได้มาหาเเม่ของโธมัสว่าอาเธอร์อาจจะเป็นฆาตกร​ เเม่ได้เข้าโรงพยาบาล ระหว่างนั้นโธมัสได้รู้ความจริงว่าเขานั้นถูกแม่เก็บมาเลี้ยง จึงพยายามฆ่าแม่ในที่สุด
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหารทำให้อาเธอร์ออกทีวีเเละเกิดอาการแค้นหนักมาก เเละได้รับเชิญไปรายการที่ดังมาก เมื่อเพื่อนของอาเธอร์รู้ว่าเขามีปืนและอาจเป็นฆาตกร​จึงมาหาที่บ้าน อาเธอร์ก็ได้ฆ่าเพื่อนอย่างเลือดเย็น
หลังจากนั้นไม่นานอาเธอร์ก็ได้ไปเข้าร่วมรายการ เขาได้พูดว่าเขาเป็นฆาตกรจริงๆ เเละที่ผู้จัดการเเสดงชวนอาเธอร์มาวันนี้เพื่อที่จะทำให้อาเธอร์เป็นเพียงตัวตลกไม่ใช่มาเเสดง เเละได้ฆ่าเขาต่อรายการนั้น โดยชื่อในรายการนั้นคือโจ้กเกอร์
โจ้กเกอร์ถูกจับเข้าคุกเเต่เพื่อนต่างๆที่มีโจ้กเกอร์เป็นไอดอลก็ได้ช่วยโจ้กเกอร์ไว้ บ้านเมืองพังพินาศ เกิดความเสียหาย ครอบครัวโธมัสถูกยิงตาย เเละโจ้กเกอร์กลายเป็นอาชญากรที่ฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็นและไม่มีความรู้สึกผิดแม้แต่น้อย
ผมคิดไปเอง หรือโลกภายนอกมันบ้าขึ้นทุกวัน
Joker
โฆษณา