17 มี.ค. 2022 เวลา 06:09 • ไลฟ์สไตล์
Hello, Sofia คอลัมน์น่าอ่านจากนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 6 ของแบรนด์ Uniqlo ที่ว่าด้วยบทสัมภาษณ์ และ 25 คำถามกับ Sofia Coppola เธอเป็นทั้งผู้กำกับ นักเขียนบทภาพยนตร์ และสไตล์ไอคอน
เมื่อนึกถึง Uniqlo หนึ่งคำที่เรามักจะได้ยินคู่กันเสมอ คือ “ปรัชญา LifeWear” หรือ เสื้อผ้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้สวมใส่ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น เน้นงานดีไซน์ที่เรียบง่าย สวมใส่สบาย และแน่นอนว่าสามารถสวมใส่ได้ยืนยาว แต่ไม่ใช่กับเครื่องแต่งกายเท่านั้น Uniqlo ยังนำแนวคิด LifeWear มาถ่ายทอดไว้ในนิตยสารรายฤดูกาล (หากเราเรียกไม่ผิด) ที่ใช้ชื่อเดียวกันว่า “LifeWear Magazine”
สำหรับหนังสือโทนเสียงอุ่นละมุนเล่มนี้ เดินทางมาถึงฉบับที่ 6 แล้ว ด้วยธีม The Joys of Clothing ประจำฤดูกาล Spring / Summer 2022 ความสนุกของนิตยสารเล่มนี้ คือ นอกจากแบรนด์สตอรี่ การนำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด Uniqlo and JW Anderson ผ่านแฟชั่นเซ็ตโดย Frankie magazine แล้ว ในเล่มนี้ยังพาเราไปซอกแซกย่าน Ginza
คุยกับ Waku นักประดิษฐ์ป้ายนีออน ทำความรู้จักกับ Shingo Kunieda นักเทนนิสเหรียญทองพาราลิมปิก แถมยังชวนทำ Apple Fritters (แอปเปิ้ลชุปแป้งทอด) สูตรอาหารจากหนังสือ Joy of Cooking ด้วย
เมนคอร์สหลักของเล่มนี้ Sofia Coppola เธอเป็นผู้กำกับมือรางวัล ส่วนตัวเราชื่นชอบสองผลงานของเธอเรื่อง Lost in Translation (ปี 2003) และ On the Rock (ปี 2020) จากบทสัมภาษณ์ทำให้เรารู้ว่า โซเฟีย ชอบโรงภาพยนตร์ Paris Theater และยึดช่วงปลายยุค 70s เป็นแกนหลักภาพยนตร์ ที่สำคัญเธอชอบคอลเลกชั่น Uniqlo and JW Anderson
ซึ่งฉบับก่อนหน้านี้ LifeWear Magazine ได้ชวนเหล่าคนดังทั้ง Haruki Murakami และ Ryuichi Sakamoto มาพูดคุยเช่นกัน สามารถอ่านนิตยสารฉบับบออนไลน์ได้ที่ www.uniqlo.com/th/th/contents/lifewear-magazine/ หรือหยิบฟรีที่ร้าน Uniqlo ทุกสาขา
Credits:
Photography by Courtesy of Uniqlo
Hello, Sofia
Photography by Andrew Durham
Styling by Stacey Battat
Hair by Ayumi Yamamoto
Makeup by Katie Mellinger
Text by Kunichi Nomura
โฆษณา