17 มี.ค. 2022 เวลา 07:22 • บันเทิง
ตำนานเพลง Layla กับเรื่องราวที่ดันไปรักเมียเพื่อนของ Eric Clapton
เรื่องความรักมันไม่เข้าใครออกใคร แล้วกับแค่การเป็นมนุษย์จะไปห้ามจิตใจไม่ให้ “รัก” ได้อย่างไรกันเล่า? แต่เรื่องราวมันใหญ่โตเพราะคนที่หลงรักดันเป็น “เมียเพื่อน” เข้านี่น่ะสิ ข่าวของ Eric Clapton กับการไปหลงรักเมียเพื่อนสนิทอย่าง George Harrison มือกีตาร์แห่งวง The Beetles กลายเป็นประเด็นร้อนแรงมาก!!! จนนำมาสู่บทเพลง Layla
หากให้สรุปแบบเข้าใจง่ายคือ Eric Clapton มือกีตาร์ดังระดับโลกซึ่งเจ้าตัวเป็นเพื่อนสนิทกับ George Harrison ซึ่งช่วงยุคทศวรรษ 70 วง The Beetles ถือว่าโด่งดังอย่างสุดขีด ดันไปหลงรักกับ Pattie Boyd นางแบบ และช่างภาพสาวสวยที่ช่วงดังกล่าวพึ่งเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบให้กับ Vogue
จุดเริ่มต้นของ George กับ Pattie
เรื่องราวของหนุ่มสาวในวัยกระทงเกิดขึ้นจากครั้งที่ Pattie ไปเล่นหนัง A Hard Day’s Night ซึ่งเป็นตัวประกอบเล็ก ๆ และได้พบกับ George แม้ช่วงแรกเธอจะปฏิเสธเขาเพราะมีแฟนอยู่แล้วแต่ท้ายที่สุดเมื่อทุกอย่างเป็นใจทั้งคู่ก็ตกล่องปล่องชิ้นหลังจากเป็นแฟน 2 ปี และตัดสินใจแต่งงานกัน
George มักแต่งเพลงให้กับเธอบ่อย ๆ เช่น Something ที่อยู่ในอัลบั้ม Abbey Road แต่แล้วความหวานของทั้งคู่ก็ต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงเมื่อชายหนุ่มนามว่า Eric Clapton เข้ามาในชีวิต
เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ เมื่อเกิดการเคลมเมียเพื่อน
ชื่อของ Eric Clapton โด่งดังมาตั้งแต่ยุคทศวรรษ 60 ทำให้มีแฟนเพลงเยอะมาก ซึ่ง George เองก็เป็นหนึ่งในนั้นและเขามักพา Pattie มาชมคอนเสิร์ตบ่อยครั้ง กระทั่งได้มีโอกาสร่วมงานกันระหว่าง 2 ศิลปินจนกลายเป็นเพื่อนสนิท แถมยังเคยขึ้นเล่นเป็นแขกรับเชิญกันอยู่เนือง ๆ
แต่ในปี 1969 หลังวง Cream พักวงชั่วคราว ทำให้ Eric รู้สึกนอยด์ถึงขีดสุดและตัดสินใจซื้อบ้านในย่าน Surrey ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของ George กับ Pattie เพื่อหวังให้ตนเองได้ผ่อนคลายเรื่องเศร้า ๆ ประกอบกับเมื่อมองไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มสาวที่เคยหวานก็เหมือนจืดจางลงเมื่อชายหนุ่มเริ่มตีตัวออกห่างด้วยการเข้าสู่วิถีฮินดู สนใจการนั่งสมาธิ และการใช้สารเสพติด
ตัวของ Eric มักมานั่งเล่นอยู่ในบ้านของ George เป็นประจำและเห็นเรื่องราวที่เปลี่ยนไป แม้เสมือนว่าคอยมองดูห่าง ๆ แต่แท้จริงแล้วในใจกลับหวังเคลมเมียเพื่อนอยู่เหมือนกันเนื่องจากเขาได้ใกล้ชิดกับ Pattie มากขึ้น ความชอบมันสุมทรวงถึงขนาดเคยลงทุนคบกับน้องสาวของเธอเพื่อหวังได้ใกล้ชิดไปอีกขั้น
แต่ท้ายที่สุดความรักครั้งนี้มันก็สุกงอมจนน้องสาวของ Pattie ขอเลิกเนื่องจากเพลงที่ Eric แต่งมันมักหมายถึงพี่สาวของเธอ กระทั่ง Eric ได้นัดให้ Pattie มาเจอเขาลับ ๆ ในแฟลตของตนเองแถว Kensington พร้อมแต่งเพลง “Layla” ให้ฟัง เมื่อได้ยินเธอก็เข้าใจทันทีว่าถ้ามีคนรู้เรื่องลับ ๆ ของเขาทั้งคู่แล้วได้ยินเพลงนี้ยังไงก็ต้องหมายถึงเธอกับ Eric แน่
ทั้งคู่นัดเจอกันบ่อยลับหลัง George กระทั่งในงานปาร์ตี้งานหนึ่งที่บ้านของ Robert Stigwood เมื่อกรึ่มได้ที่ Eric ก็พูดกับ George ไปตรง ๆ นั่นทำให้เรื่องราวใหญ่โต ต่อมา Pattie ก็เเยกทางกับ George เพื่อมาคบกับ Eric จริงจัง เเละเเต่งงานกันในปี 1979
อย่างไรก็ตามการเเต่งงานของทั้งคู่ก็ไม่ได้ราบรื่น ทั้งคู่ดื่มหนักจนเป็นที่รู้กันว่าในช่วงปี 70-80 Eric ติดทั้งเเอลกอฮอลเเละยาเสพย์ติดอย่างหนัก จนมาถึงปี 1987 ทั้งคู่กันเเยกทางกันเเละอย่าขาดในปี 1989
หลังจากนั้น Pattie ออกมาบอกว่า Eric อาจจะไม่ได้รักเธอจริงๆเเต่ทั้งหมดเป็นการเเข่งขั้นของศิลปิน 2 คน Eric เเค่อยากเอาชนะ George เท่านั้น
เป็นบทสรุปของรักสามเศร้าเเละตำนานเพลง Layla
เลือกซื้อเครื่องดนตรีเเท้ ที่นี่ https://guitarrich.net
เว็บไซต์อะไหล่เเละอุปกรณ์กีตาร์ https://guitar-rich.com
.
.
#ericclapton #georgeharrison #thebeetles #pattieboyd #มือกีตาร์ #guitarrich
โฆษณา