17 มี.ค. 2022 เวลา 15:23 • ความคิดเห็น
ในความคิดส่วนตัว คิดมาเสมอว่าการไม่คาดหวังทำให้ทุกข์น้อยลงเพราะได้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมา ทำให้รู้สึกว่าการที่เราคาดหวังแล้วทำไมเราต้องเสียใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย ก็สามารถทำเราเสียใจได้ แต่พอโตขึ้นมาอีกนิดรู้เลยนะว่าเราควรคาดหวังแต่พอดี ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เพราะการที่คาดหวังมากเกินไปหรือน้อยเกินไปมักเกิดผลเสีย ส่วนตัวเราคิดเสมอว่า " ไม่คาดหวัง =ไม่ผิดหวัง "
โฆษณา