17 มี.ค. 2022 เวลา 15:37 • ความคิดเห็น
Maybe it is the time to stop.
บางครั้งก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องหยุด
เดี๋ยวนี้กระทู้พันทิปชอบมีการถามบ่อยๆ ด้วยประโยคว่า
"ไปต่อหรือพอแค่นี้"
จริงๆ คำตอบอยู่ในคำถามแล้ว แต่แค่ลังเลสงสัย ไม่มั่นใจ กลัวคำตอบนั้นจะเป็นอย่างหลัง เพราะรู้สึกเสียดาย เสียใจ เสียเวลา และเสียความรู้สึก ที่ได้ทุ่มเทให้หมดทั้งหัวใจ
ถ้าเมื่อไรที่รู้สึกว่า ทุ่มเทไปหมดหัวใจ แต่วันหนึ่ง มีคำถามนี้กับตัวเอง มันบอกให้รู้ว่า มีแต่เราที่พยายามอยู่ฝ่ายเดียว
ไม่ว่าความสัมพันธ์จะเป็นรูปแบบใด หากมีความพยายามเพียงฝ่ายเดียว ก็ยากจะคงอยู่ได้นาน เหมือนกำลังเอามือยันต้นไม้ใหญ่ที่กำลังจะล้ม คงไม่อาจทานทนได้นานนัก
จริงๆ เซนส์เรามันพยายามบอกใบ้แล้ว ว่าคำตอบคืออย่างหลัง เราแค่อยากได้แรงใจสนับสนุนเราเท่านั้น
ว่าเรายังมีเพื่อน ให้พักพิงใจในวันที่เราเศร้าที่สุด
กับทางเลือกที่เรียกว่า
"พอแค่นี้"
โฆษณา