18 มี.ค. 2022 เวลา 07:25 • สิ่งแวดล้อม
ก๊อก ๆ ✊ เอ๊ะ !!! อะไรนั่น เหมือนเชืิอกขนาดเล็กตกพื้นอยู่เลย....ไหน ลองเข้าไปดูใกล้ ๆ ซี้
อ๊ะจึ๋ยย!! มันขยับได้นี่ งะ งะ งู ~~🐍 ว๊ายยಥ‿ಥ
เฮ้ ๆ ๆ นี่ เจ้านุด ใจเย็น ๆ ก่อนสิ🍃 ลองเอาไฟมาส่องดูฉันก่อนไหมเล่า ฉันตัวเล็กนิ๊ดเดียว ตกใจทำไมกันล่ะนี่ -__- ฉันน่ะ ชื่อ ลายสอสวน เป็นงูไม่มีพิษภัยอะไร ฉันแค่แวะมาเที่ยวเฉย ๆ เห็นว่ามันชื้นดี ฉันชอบอยู่ที่ชื้น ๆ หรือริมน้ำน่ะ💦 พอฉันเหนื่อย ก็เลยขอพักหน่อย💤ไม่คิดว่าจะมีคนเห็นแล้วนะ (^~^;)ゞ
 
เจ้านุดตาดีจริง ๆ 👀 ฮ่า ฮ่า ขอโทษที่ทำให้ตกใจล่ะ😅 ไหน ๆ ก็เจอฉันแล้ว ฉันเห็นสุนัข🐶กับแมว😼เจ้าพาฉันไปปล่อยทีสิ ฉันกลัวโดนตะปบ ชีวิตจะสั้นเอา ฉ้านยังไม่อยากตาย🥺 นะ นะ เจ้านุดนะ
--> ได้สิเจ้างูลายสอสวนน้อย👼
น้องงูตัวนี้นะคะ ชื่อว่างู ลายสอสวน เป็นงูไม่มีพิษที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่เขี้ยวของน้องก็ยาวพอ ที่จะทำให้เราเจ็บได้น้าา 😊
ปล.ห้ามจับงูทุกชนิดด้วยมือเปล่าหากไม่ทราบชนิดหรืิอไม่ทราบวิธีจับนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อนนะทุกคน ^°^
ส่วนน้องลายสอตัวนี้ เราได้นำไปปล่อยไว้ใกล้ ๆ แหล่งที่มีน้ำแล้ว หวังว่าตอนนี้ น้องยังคงใช้ชีวิตต่อไปอย่างราบรื่นนะ 🥰
มาถึงช่วงท้ายแล้ว~~~😉
เราได้เจอกับน้องเมื่อวันที่ 10/02/22 น้องอยู่หน้าบ้าน มืด ๆ หน่อย เราก็คิดว่าเป็นเชือก แต่พอมองดี ๆ น้องขยับหัวเล็กน้อย เรารีบไปหยิบไฟฉายมาส่องดูพร้อมยกมือถือมาเก็บภาพไว้ และส่งให้เพื่อนที่มีความชำนาญเกี่ยวกับงูดู เพื่อนบอกชื่องูและแนะนำให้ไปปล่อยตามแหล่งที่กล่าวข้างต้นค่ะ
🌟เย็นใจขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ🌟
ขอบคุณค่า🙏🌈🐍
🐍ลายสอ
ซูมซูมซูม
โฆษณา