18 มี.ค. 2022 เวลา 09:00 • ไลฟ์สไตล์
ท้อแท้กันหรือเปล่า ? ช่วงสอบกับการเป็นโควิดเป็นอะไรที่แย่มากๆ :):)
Self - talk หรือการพูดคุยกับตัวเอง แน่นอนว่าการพูดกับตัวเองดูแปลก แต่จริงๆแล้วมีประโยชน์มาก จากงานวิจัยต่างๆมากมายแสดงให้เห็นว่าถ้ามนุษย์พูดกับตัวเองในแง่ลบ ก็จะมัวแต่ตอกย้ำตัวเอง และเรื่องที่ไม่ดีก็จะยิ่งบั่นทอนสภาพจิตใจตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ในทางกลับกันถ้าหากมนุษย์ฝึกพูดกับตัวเองในแง่บวก จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง มีพลังมหาศาลที่จะก้าวข้ามอุปสรรคมากมาย
 
อาจจะมีบุคคลมากมายที่ไม่เข้าใจในตัวเรา เราเองที่จะรู้ตัวเองได้ดีที่สุด หากวันไหนเหนื่อย ท้อ หมดแรง ให้รักตัวเองเข้าไว้ และลองพูดให้กำลังใจตัวเองตามประโยคเหล่านี้ หากเราทำทุกวันวันละแค่ 1 ประโยค ทุกๆวัน สิ่งเหล่านี้จะเพิ่มพลังบวก เพิ่มประสิทธิภาพให้ตัวเรา ไม่สามารถมีใครให้กำลังใจเราได้ดีเท่ากับตัวของเราเอง
1. " ลองสักตั้ง "
หากทำอะไรก็ล้มเหลว ทำอะไรก็เกิดแต่สิ่งผิดพลาด ไม่แปลกที่จะรู้สึกท้อ ประโยคนี้ไม่เพียงแค่คนที่ล้มเหลวจะพูดแต่ทุกคนสามารถพูดได้ แม้กระทั่งคนที่จะเริ่มลงมือทำสิ่งใหม่ ลองบอกกับตัวเองว่า " ลองดูสักตั้ง " จะสามารถเพิ่มแรงสู้ให้ตัวเองได้
 
2. " ร้องไห้ไปเถอะ ไม่เสียเงินสักหน่อย "
มีหลายๆคนหรือเปล่า ที่คิดว่าการร้องไห้เป็นการแสดงความอ่อนแอ คนไม่ร้องไห้เท่านั้นที่เข้มแข็งให้ทุกๆคนคิดใหม่ได้เลยยย ประโยคถัดไป คือ " ร้องไห้ไปเถอะ ไม่เสียเงินสักหน่อย " หากรู้สึกเสียใจก็ปลดปล่อยออกมาได้เลย ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย มีมุมเศร้าของตัวเองทั้งนั้น พอร้องไห้เสร็จแล้วเราก็ลุกขึ้นสู้ต่อ เลือดนักสู้ฝังอยู่ในตัวทุกคน
3. " You can do it! "
ทุกๆเป้าหมายสำคัญเสมอ โฟกัสกับตัวเองและเป้าหมายเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่นำความคิดที่ทำให้เราแย่เก็บมาคิด และการพูดประโยคนี้กระตุ้นเราเสมอ หากไม่เคยพูดกับตัวเอง ลองพูดดูนะคะ เราเชื่อเสมอว่า " You can do it "
ประโยคสุดท้ายนะคะ ประโยคที่ว่า " เดี๋ยวมันก็ผ่านไป "
เคยได้ยินรึเปล่าที่ว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเหมือนที่เคยผ่านมา ทุกๆอย่างผ่านไปได้เสมอ เชื่อมันในตัวเองกันนะคะ ให้เวลากับสิ่งต่างๆหน่อย และให้เวลากับตัวเองด้วยนะคะ เชื่อเสมอว่าไม่มีสิ่งไหนที่เราจะไม่สามารถผ่านไปได้
ขอให้ทุกคนสู้ๆกับการใช้ชีวิตนะคะ ยิ้มเยอะๆ ยิ้มให้กับตัวเอง
ทั้งเด็กนักเรียนที่สู้ชีวิตกับการสอบ ผู้ที่ทำงานต่างๆ ประสบความสำเร็จ
เราเชื่อว่าทุกคนจะมีความสุข 👓
:)
โฆษณา