23 มี.ค. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
เจาะลึกธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์
(CHEMICAL AND SPECIALTY LOGISTICS)
1
บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) มีบริษัทย่อย ชื่อว่า บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นผู้นำในการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายเพียงไม่กี่รายในประเทศ
1
โดยมีคลังสินค้าเฉพาะทางสำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายบนพื้นที่กว่า 28,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ใจกลางบริเวณถนนบางนา-ตราด กม. 39 จ.ฉะเชิงเทรา
3
ที่สามารถรองรับความต้องการด้านการจัดเก็บสินค้าอันตรายจัดเก็บสินค้าแบบทั่วไปและจัดเก็บแบบห้องเย็น
พร้อมบริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Logistics Integrator)
  • ให้บริการขนส่งสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ระหว่างประเทศทั้งทางอากาศและทางทะเล
  • บริการเดินพิธีการศุลกากรและตัวแทนออกของ (Customs Clearance) ทั้งสำหรับการนำเข้าและการส่งออก
  • บริการคลังสินค้าและจัดการสินค้าคงคลังสำหรับสินค้าเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายโดยเฉพาะ
  • บริการขนส่งและกระจายสินค้าในประเทศหรือจัดส่งออกจากคลังสินค้าไปยังต่างประเทศ
1
และในส่วนของการจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์และให้บริการรับบรรจุสำหรับสินค้าอันตรายที่ใช้ในการขนส่งสินค้าทางอากาศ มีการเปิดบริการ DG-to-GO รองรับการรับบรรจุสินค้าอันตรายในลักษณะ On-site หรือที่โรงงานหรือสถานประกอบการแบบเร่งด่วน
เพื่อนำสินค้าอันตรายนั้นไปส่งมอบที่ท่าอากาศยานได้ทันที และนับตั้งแต่บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงทุนในบริษัท DG Packaging Pte., Ltd. (DGPS) ตั้งแต่ปี 2561
ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์และให้บริการรับบรรจุสำหรับสินค้าอันตรายที่ใช้ในการขนส่งสินค้า DGPS
ถือได้ว่าเป็นจุดเชื่อมต่อทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการต่อยอดไปยังธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และโลจิสติกส์สำหรับสำหรับอุตสาหกรรมยา (Pharmaceutical Industry) วัคซีน และการทดลองทางคลินิกต่างๆ (Clinical specimen) เป็นต้น
โฆษณา