โลก Metaverse จากหนังสือ "เหรียญไหนปังในยุค Metaverse"
หนังสือเล่มนี้ บอกเล่าถึง อนาคตของเทคโนโลยี metaverse ที่เห็นกันชัดๆเลยว่าบริษัท Meta หรือ Facebook ที่เรารู้จักกันกำลังพัฒนาอยู่และจะเปิดตัวในปี 2026
หากพูดถึง metaverse แล้วทุกคนคงจะคิดถึงเทคโนโลยี VR (vitaul reality)​ และ AR (Augmented Reality)​ ซึ่งก็ถูกต้องแล้ว เหล่าผู้พัฒนาก็คิดถึงเทคโนโลยีเหล่านี้เหมือนกันในการสร้าง "โลกคู่ขนาน"
ลองนึกภาพว่าเราจะทำอะไรก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ตอนไหนก็ได้ โดยที่ทุกคนอยู่ในกฎเกณฑ์เดียวกันในโลกที่เหมือนภาพฝัน ไม่มีสารเสพติด ความรุนแรง การแบ่งแยกและที่สำคัญเราจะไม่ถูกควบคุมโดยใครเลย
(นอกจาก Mark zuckerberg อ่ะนะ55555)
จะไม่มี Work from home อีกแล้วแต่เราจะได้ Work from everywhere ด้วยเทคโนโลยี IoT หรือ internet of Things ที่มีอยู่ทุกหนแห่งทำให้สามารถเรียนรู้และเก็บข้อมูลเพื่อส่งต่อให้ Avatar ของเราได้ตลอดเวลา
จะดีแค่ไหนหากผู้พิการสามารถเดินทางไปรอบๆได้โดยไม่ต้องขยับ และมากไปกว่านั้นหากคนนั้นสามารถสามารถทำตามความฝันของเขาที่ต้องการเป็นนักกีฬา โดยศึกษาจาก Metaverse และกลับมาเป็นนักกีฬาเหล่านั้นได้จริงๆ
สุดท้ายนี้ Metaverse ก็เป็นภาพฝันที่ทุกคนคิดถึงมันมันอาจจะเป็นไปได้จริงหรืออาจจะเป็นไปไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับ ผู้พัฒนาแล้วล่ะครับ ขอบคุณที่รับอ่านมานะครับ
โฆษณา