20 มี.ค. 2022 เวลา 06:44 • ท่องเที่ยว
Day 4&5 - Slow life in City
วันรุ่งขึ้นตื่นมาได้ Thaipass ผ่านแล้ว เย้ๆ ดีจังได้กลับเข้าประเทศได้แล้ว วันนี้ความกดดันลดลงไปเยอะเลย พวกเราเลยไปตรวจ RT-PCR ก่อนไปก็แอบหวั่นๆก็เอา ATK ติดตัวมาด้วย ลองเทสดู ผลผ่าน ก็ไปตรวจ PCR เอาไปรับรอง ของเพื่อนสาว นางไม่ต้องตรวจอ่ะ ประเทศนางยกเลิกตรวจเข้าประเทศแล้วก็ชิลเลย
ไปตรวจเสร็จก็มากินเที่ยงกัน เที่ยงนี้เป็นอาหารจีน ดูร้านจาก Google เช่นเดิม ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมาหิวๆ เลยเกลี้ยง
Day 5 : วันเที่ยววันสุดท้ายแล้ว ตอนเช้าประมาณตี 4 ได้รับผล PCR เรียบร้อย ทางเมล์ ก็อารมณ์ดีเป็นพิเศษเหมาะกับการเที่ยววัดเป็นอย่างยิ่ง เราจึงไปวันในเมืงกัน วัดคงคาราม (Gangaramaya Temple)
Gangaramaya Temple
พระพุทธรูปที่ศรีลังกา จะเน้นองค์ใหญ่ (ใหญ่มาจริงๆ) ของบูชาเขาจะมีดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ,นม,ขนมบูชา แค่นั้นจริงๆ
จำชื่อวัดไม่ได้แล้ว อยู่ใกล้ๆกัน เดินมาก็ถึงวัดจะอยู่ กลางสระน้ำ ตรงข้ามจะมีห้างสรรพสินค้า เราเดินร้อนๆเสร็จแล้วแอบไปตากแอร์และเข้าห้องน้ำที่ห้างต่อได้
วันนี้เราเปิดใน Google อีกครั้งเพื่อหาอาหารเที่ยงอร่อยๆสบายๆก่อนกลับ
น้ำมะพร้าว King Coconut
มะพร้าวท้องถิ่นที่นี่ ขึ้นร้านเลยแต่สวยเลย ถ้าเปรียบเทียบความใหญ่แล้วที่ประเทศลาวจะใหญ่กว่านี้ และความหวาน หอม แพ้ประเทศไทยขาดลอยจร้า
อาหารท้องถิ่นศรีลังกา
ยำแห้งๆที่อยู่ในถ้วย จะเป็นยำมะพร้าวเอาเนื้อมะพร้าวขูดมาผัดแห้งๆกับพริก อารมณ์ประมาณยำมะม่วงหรือน้ำพริก เขาจะกินกับข้าว/โรตี ถัดมาก็เป็นโรตีกรอบ แผ่นบางๆรสจะออกเค็มประมาณข้าวเกรียบ ถัดมาก็น่าจะคล้ายปลาหลังเขียวทอดบ้านเรา
ข้าวกล้อง และผัดผัดไข่
เนื้อแพะกะทะร้อน
จบอิ่มมื้อเที่ยงไป เสร็จแล้วกลับไปนอนเล่นที่โรงแรมต่อ ช่วงเย็นพวกเราก็ออกมานั่งริมชายหาดและหาของกินแถวนั้นกันไป เพราะไฟลท์บินเราเป็นช่วงเช้า ต้องตื่นประมาณตี 4 และออกจากโรงแรมตี 5