21 มี.ค. 2022 เวลา 03:51 • ไลฟ์สไตล์
ลองเขียน Blog ประจำวันครั้งแรก
วันนี้เป็นการเริ่มงานที่ใหม่ครั้งแรกหลังจากลาออกมาจากที่เก่าและว่างงานกว่า 3 เดือน (ช่วงเวลานั้นก็หางานไปเรื่อย)
ขอเล่าถึงที่ทำงานเก่า ทำไมถึงตัดสินใจลาออก?
ที่ลาออกก็เพราะ อยากทำงานในบริษัทที่เป็นระบบนานาชาติ เพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเอง ออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง เพื่อนๆพี่ๆที่บริษัทเก่านั้น ดีมากๆ ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย เฮฮา หนักไปทางกิน Buffet แต่ที่ลาออกก็มีเรื่องที่คนทั่วไปลาออกกันก็คือเรื่อง เงินๆทองๆ นั้นละ ลาออกไปที่ใหม่ก็ให้มากกว่าอยู่แล้ว
ถึงจะบอกว่าเด็กรุ่นใหม่ไม่ทนเลย ไม่ใช่ไม่ทนแต่ว่าการลองอะไรใหม่ๆก็ดีกว่าอยู่กับที่และมีตัวอย่างให้เห็นว่าการอยู่นานๆในบางทีก็เติบโตได้ช้ากว่าลาออกไปเริ่มต้นใหม่ เด็กรุ่นใหม่อย่างผมก็เลย ขอลาออกเพื่อทำตามความฝัน หรือตามหาสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไป
อาจจะช้ากว่าคนรุ่นเดียวกันที่อายุเท่ากันแต่เป็น Manager หรือก็มีธุรกิจส่วนตัว มีบ้านมีรถกันหมด แต่โอกาศและเวลาก็แตกต่างกัน และผมก็ไม่เคยเอาตัวเองไปเทียบกับเพื่อนๆที่ตอนนี้ประสบความสำเร็จ เพราะเพื่อนๆก็ไม่เคยถือตัวอยู่แล้ว เวลาอยู่ด้วยกันต่อให้รวยหรือไม่รวย พนักงานบริษัทหรือเจ้าของธุรกิจ ก็คือเพื่อนอยู่แล้ว แต่จะมีก็แค่สังคมที่ตัดสินเราเท่านั้นเอง
วันแรกที่เริ่มงานก็จะมีการ Ice breaking เป็นการทำความรู้จักกัน การที่มีต่างชาติอยู่ในทีมเยอะๆ นั้นเป็นข้อดีเพราะว่าได้ทำงานในหลากหลายวัฒนธรรมนั้น มีความสนุกและได้เรียนรู้เยอะแน่นอนในอนาคต เวลาไปไหนก็มีเพื่อน 55555
ก็มีเท่านี้ครับ กับการทดลองเขียน Blog ประจำวัน ครั้งแรก
โฆษณา