21 มี.ค. 2022 เวลา 09:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
===Amazon เปิดตัว AWS Cloud Quest เกมจำลองฝึกทักษะคลาวด์สไตล์ Metaverse===
ความมุ่งมั่นของ AWS ที่ต้องการสอนทักษะ Cloud computing แก่คนนับ 29 ล้านรายภายในปี 2025 เริ่มเป็นรูปธรรมขึ้นมาเมื่อ AWS ออกเกมบทบาทสมมติสามมิติตัวใหม่ชื่อว่า AWS Cloud Quest: Cloud Practitioner
Image credit: AWS
AWS Cloud Quest ออกแบบโดย AWS Training and Certification มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์การใช้งาน AWS วิธีการเล่นก็คือผู้เรียนต้องพิชิตด่านต่าง ๆ ที่เสริมทักษะคลาวด์ ไปพร้อม ๆ กับช่วยตัวละครสร้างเมืองสามมิติและพัฒนาเมืองด้วยโซลูชันคลาวด์ ในเกมมีทั้งวิดีโอ ควิซและแบบฝึกหัดให้ลองทำจริงโดยอิงจากสถานการณ์ทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง
Image credit: AWS
ะหว่างการผจญภัยในเกม ผู้เล่น AWS Cloud Quest ก็จะเข้าใจเรื่องคลาวด์ได้ดียิ่งขึ้นผ่านการสำรวจบริการหลัก ๆ ของ AWS เช่น ส่วนประมวลผล พื้นที่จัดเก็บ ฐานข้อมูล และบริการด้านความปลอดภัย พร้อมกับขณะที่ผู้เล่นได้เรียนรู้พัฒนาโซลูชันระบบคลาวด์พื้นฐาน
สำหรับผู้ที่กำลังต้องการใบรับรองที่เป็นที่ยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรม เกม AWS Cloud Quest ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ AWS Certified Cloud Practitioner ได้ด้วย ซึ่งเกม AWS Cloud Quest เปิดให้เล่นได้แล้วทั่วโลกบน PC ผ่าน AWS Skill Builder
#AMAZON #AMAZONAWS #AWS #AWSCLOUDQUEST #CLOUD #GAME #METAVERSE #RESKILL
โฆษณา