23 มี.ค. 2022 เวลา 02:26 • สุขภาพ
ประโยชน์ของการดื่มเบียร์
ภาพประกอบจาก pixabay.com
“เบียร์” เครื่องดื่มยอดนิยมของใครหลายๆ คน แต่ก็มักถูกต่อต้านว่ามันเป็นสิ่งเสพติด เป็นเครื่องดองของเมาที่ไม่ควรแตะต้อง มิหนำยังทำให้อ้วน ! บวมฉุเป็นถังเบียร์อีกต่างหาก และยังมีอะไรต่อมิอะไรที่สามารถสรรหามาเป็นข้อเสียของเบียร์ได้ หากหาคำตอบได้ยาก ท่านชายโปรดหันไปถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากศรีภรรยาของท่าน ยามท่านกลับจากการสังสรรค์ร่วมวงดื่มเบียร์กับเพื่อนฝูงอย่างสะใจ ! รับรองว่าได้ทราบโทษภัยข้อเสียของเบียร์ชนิดปิดหูหลบแทบไม่ทัน ! ซึ่ง… หากทบทวนดูอาจจะไม่ใช่ข้อเสียหรือโทษของเบียร์ หากแต่เป็นความครื้นเครงเกินพอดีของการสังสรรค์ต่างหากที่เป็นข้อเสีย แต่… จริงๆ แล้วเบียร์มีประโยชน์ !!
เบียร์เป็นเครื่องดื่มโบราณ ผ่านยุคสมัยย้อนไปได้มากกว่า 6,000–8,000 ปี ว่ากันว่าต้นกำเนิดมาจากชาวบาบิโลเนีย แห่งอารยธรรมลุ่มน้ำยูเฟรตีส และเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในดินแดนอียิปต์โบราณ และแดนเมโสโปเตเมีย ในยุคแรกๆ ยังไม่มีการใส่ ฮอปส์ เข้าไปจึงไม่ได้มีกลิ่นรสดังในปัจจุบัน สมัยแรกๆ เป็นการหมักขึ้นจากข้าวบาร์เลย์เป็นวัตถุดิบหลัก จนมาเมื่อประมาณ 3,000 ปี ที่แล้ว (ประมาณ 1,000 ปี ก่อน ค.ศ.) จึงมีการคิดค้นเพิ่ม ฮอปส์ เข้าไปในเบียร์เพื่อเพิ่มรสปรุงกลิ่น และยังช่วยให้สามารถเก็บรักษาเบียร์ไว้ได้นานขึ้นด้วย
ประโยชน์ของเบียร์ อันนี้คือประโยชน์จริงๆ ที่สามารถกล่าวกันได้ตามงานวิจัยและการทดลองนะครับ ไม่ใช่ข้ออ้างในการดื่มเบียร์ ! (โปรดใช้อย่างระมัดระวัง)
ลดความเครียด : งานวิจัยของ มหาวิทยาลัย Montreal ชี้ว่า คนที่ดื่มเบียร์จะมีอารมณ์ที่ผ่อนคลายมากกว่าผู้ที่ไม่ดื่มถึง 15% ซึ่งนั่นก็หมายถึงว่าหากดื่มเบียร์ในปริมาณพอเหมาะจะช่วยป้องกันอาการโรคซึมเศร้าได้
แก้ไขอาการนอนไม่หลับ : นอกจากแอลกอฮอล์ที่มีปริมาณไม่สูงมากนักแล้วในเบียร์ยังมี ฮอปส์ ซึ่งในดอกไม้ชนิดนี้ออกฤทธิ์ทำให้ประสาทผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้ง่าย
ลดความดันโลหิต : มีงานวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสามารถบ่งชี้ได้ว่า การดื่มเบียร์สามารถลดอาการโรคความดันโลหิตสูงได้
ป้องกันโรคท้องร่วง : มีการค้นพบว่าโมเลกุลของเบียร์ สามารถกำจัดเชื้อแบดทีเรียที่เป็นพิษบางชนิดในลำไส้ได้
ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง : เนื่องจากในเบียร์นั้นมีสารอาหารต่างๆ มากกว่า 1,000 ชนิด รวมถึง Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซิน ซึ่งเป็นสารที่สร้างคอลลาเจน บำรุงผิวหนังและลดการสร้างเมลานินสี ทำให้ผิวผ่องใสและลดการเกิดรอยเหี่ยวย่นของร่างกายได้
ช่วยป้องกันโรคหัวใจ : มีผลการวิจัยที่ชี้ว่า ผู้ดื่มเบียร์วันละไม่เกิน 500 cc. จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ไม่ดื่ม 40–60 %
ป้องกันโรคมะเร็ง : ในเบียร์มีสารโพลีฟีนอยด์ ที่สามารถดักจับอนุมูลอิสระในร่างกาย และยังสามารถยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาเซลมะเร็งในร่างกายได้อีกด้วย
ช่วยให้อายุยืน : หากมีข้อดีหมดทุกข้อขั้นต้นก็เป็นที่เชื่อได้แล้วหละครับว่าทำให้มีอายุยืน แต่ไม่เพียงเท่านั้น มีงานวิจัยที่ตรงกันของมากกว่า 50 สำนัก ที่พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1- 2 แก้ว จะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่ได้ดื่ม
เหล่านี้เป็นประโยชน์เบื้องต้นเล็กๆ น้อยๆ ของการดื่มเบียร์เท่านั้น แต่… ต้องขอเรียนไว้ก่อนนะครับว่า ต้องดื่มเบียร์แต่พอประมาณเท่านั้น จึงจะได้รับประโยชน์จากการดื่มเบียร์ !
บทความ SEO แจกฟรี
ท่านสามารถ Copy บทความ seo แจกฟรี ไปใช้งานและปรับปรุงแก้ไขได้โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของลิขสิทธิ์ We Write 4 you
Keyword : ประโยชน์ของเบียร์ ,เบียร์มีประโยชน์ ,ประโยชน์จากการดื่มเบียร์
ความยาว : 650 คำ
ดูบทความต้นฉบับ : ประโยชน์ของการดื่มเบียร์
ขอบคุณบทความจาก : We Write 4 you รับเขียนบทความ seo
โฆษณา