23 มี.ค. 2022 เวลา 05:52 • ข่าว
เป็นเจ้าภาพระดับโลกทั้งที ก็ต้องยิ่งใหญ่กันหน่อย! 🏋️‍♀️🏂🇦🇺
มหกรรมการยกระดับสิ่งก่อสร้างในรัฐควีนส์แลนด์กำลังจะเริ่มขึ้นแล้วแม๊ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ ก่อนหน้านี้ #บริสเบน #รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2032 หรืออีก 10 ปีข้างหน้า!
ตามตารางที่ถูกแพลนเอาไว้ โอลิมปิกในปี 2032 หรือ โอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 35 จะมีจัดขึ้นในเดือน กรกฎาคม - สิงหาคม พ.ศ. 2575 (ค.ศ. 2032) ณ เมืองบริสเบนของเรานี่เอง
เช่นเดียวกับธรรมเนียมที่ต้องเตรียมตัวเพื่อต้อนรับการเป็นเจ้าภาพใหญ่ รัฐควีนส์แลนด์จะได้งบบริจาค จาก Commonwealth มาเสริมทัพประมาณ 600 ล้านเหรียญ – 1.8 พันล้านเหรียญ พร้อมกับงบประมาณจากรัฐควีนส์แลนด์เองและรัฐบาลกลางออสเตรเลีย
แอนนาสตาเชีย ปาลาชุก นายกฯรัฐควีนส์แลนด์ เผย สนามกีฬาชื่อดังในบริสเบน “Gabba” จะถูกรื้อถอนทั้งหมดและสร้างขึ้นใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม รวมทั้ง จะพัฒนาการคมนาคม Cross River Rail ให้เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินของบริสเบนอีกด้วย ไม่เพียงแต่จะเป็นการพัฒนา แต่ยังจะสร้างงานมากขึ้นถึง 2,000 ตำแหน่งให้กับชาวบริสเบน
อีกหนึ่งหัวใจหลักของการยกระดับการคมนาคม สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน “Woolloongabba” จะถูกพัฒนาให้เป็นแลนมาร์คใหม่ ที่จะเชื่อมโยงระหว่างนักกีฬา แฟนกีฬาและสนามสำคัญ ๆ ของบริสเบน ส่วนการพัฒนาเขตอื่น ๆ ในรัฐควีนส์แลนด์ก็จะมีขึ้นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สะพานโฉมใหม่เชื่อมต่อกับเขต Kangaroo Point หรือจะ ถนนทางหลวงที่เชื่อมต่อกับศูนย์วัฒนธรรมพื้นเมืองบริสเบน
ครั้งนี้ เราอาจจะได้เห็นอะไรใหม่ ๆ ที่ไฉไลกว่าเดิมของรัฐควีนส์แลนด์มากขึ้น
#AEGNews เรียบเรียง
โฆษณา