24 มี.ค. 2022 เวลา 05:58 • ความคิดเห็น
You never come back
I love you to the moon and never back. - Cr. Instagram chanyamcclory
คนรักที่จากไป
ทุกวันนี้มีข่าวคราวเรื่องการเสียชีวิตของผู้คนมากมาย ทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง จนถึง บุคคลธรรมดา
และถ้าจะพูดให้จับต้องได้มากขึ้น การเสียชีวิตนั้น เป็นเรื่องที่มีความตรงไปตรงมา เป็นสากล เป็นเส้นตรงมากที่สุดเรื่องนึงบนโลก
องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ การเสียชีวิต เป็นสิ่งที่เที่ยงตรง คือ ความเสียใจ
ความเสียใจ เป็นหลักใหญ่ใจความสำคัญของการจากไป ของคนที่เรารัก คนที่เรารู้จัก สนิท เคยเห็นหน้า หรือบางคนไม่เคยรู้จักกันเลย
เมื่อเราได้ยินเรื่องราวการเสียชีวิต มนุษย์เราจะรับรู้ความเศร้า เสียใจนั้นได้โดยทันที เหมือนกันวาบเข้ามาในตัวอย่างรวดเร็ว มันลอยอยู่ในอากาศ เรารับรู้ได้ไม่ยาก เป็นสิ่งที่เข้าถึงทุกๆคน โดยไม่ต้องแสดงออกมาเป็นคำพูด แต่เรารู้สึกด้วยจิตใจ
บทความนี้ ไม่มีคำตอบที่จะช่วยเหลือ หรือแม้กระทั้งบรรณเทาความเจ็บปวดของพวกท่าน
ตัวผมในฐานะผู้เขียน และผู้สูญเสีย เพียงจะสื่อสารว่าความเสียใจนั้น ไม่อาจหายไปโดยเร็ว สิ่งนั้นจะติดตัวเราอยู่ตราบนานเท่านาน ไม่เคยหายไปไหน เพียงแต่บางครั้งอาจลดทอนความรุนแรงลงบ้าง และบางครั้งกลับมารุนแรงกว่าเดิม ทุกอย่างนี้เป็นธรรมชาติ
ซึ่งธรรมชาติ หมายถึง สิ่งที่สวยงาม ควรค่าแก่การจดจำ
ผมคิดว่าเราหน้าจะโอบกอดความรู้สึกนี้ไว้
อย่างน้อยเราก็จะเห็นภาพของคนที่เรารัก อย่างชัดเจนในความทรงจำ ตลอดไป
#สุวิจักร บิ๊ก
#อ่านดีกว่าไม่อ่าน
#ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
เครดิตรูปภาพ : Instagram chanyamcclory
โฆษณา