26 มี.ค. 2022 เวลา 11:33 • การ์ตูน
สวัสดีค่ะ เพจคนรักอนิเมะ [by navisas]ค่ะ
วันนี้ผู้เขียนมีอนิเมะมาแนะนำให้กับผู้อ่านทุกท่านกันอีกเช่นเคย นั่นก็คือเรื่อง Talentless Nana หรือ แผนลับดับศัตรู(2020) นั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาชมไปพร้อมกันเลยค่ะ
ขอบคุณรูปภาพจากTwitter @munounanana
Talentless Nana หรือ แผนลับดับศัตรู(2020) เป็นอนิเมะโทรทัศน์แนว จิตวิทยาระทึกขวัญ สืบสวนลึกลับ มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน ผลิตโดยสตูดิโอ บริดจ์ มังงะต้นฉบับเขียนเรื่องโดย ลูสบอย และวาดภาพโดย อิโอริ ฟุรุยะ ​ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ สแควร์เอนิกซ์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 และได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนรวมเล่มแล้ว 7 เล่ม
เรื่องย่อ
เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นที่โรงเรียนสอนการต่อสู้บนเกาะปริศนาแห่งหนึ่งที่ถูกรายล้อมไปด้วยทะเล โดยโรงเรียนแห่งนี้มีไว้เพื่อฝึกและเตรียมความพร้อมให้กับกลุ่มเด็กที่มีพลังพิเศษ พวกเขาเหล่านี้จะถูกเรียกตัวจากเบื้องบนเพื่อคอยต่อสู้กับสิ่งที่เรียกว่า ศัตรูของมนุษยชาติ นักเรียนทุกคนจะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายจนกว่าจะจบการศึกษา และห้ามให้ทุกคนติดต่อกับโลกภายนอก แต่จู่ ๆ ก็มีนักเรียนใหม่ที่ชื่อ ฮิอิรางิ นานะ และ โอโนเดระ เคียวยะ เข้ามา หลังจากนั้นไม่นานในโรงเรียนก็เกิดการฆ่าตกรรมปริศนาขึ้น โดยทุกคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของศัตรูของมนุษยชาติที่แฝงตัวเข้ามา ต่อมาเพื่อนร่วมชั้นเรียนก็ค่อย ๆ หายตัวไปทีละคน...
รีวิวจากผู้เขียน
เป็นเรื่องที่ตอนแรกผู้เขียนก็คิดว่าจะเป็นการต่อสู้แบบรวมพลังกันเพื่อกำจัดศัตรูของมวลมนุษยชาติซะอีกค่ะ แต่พอดูตอนแรกผ่านไปเท่านั้นแหละ ความคิดเปลี่ยนไปทันทีเลยค่ะ ด้วยความที่ไม่คาดคิดว่าตัวละครนี้จะทำแบบนี้ แล้วเหตุผลที่กระทำแบบนี้คืออะไร ทำไมถึงทำได้ลงคอ จริง ๆ เหตุการณ์ของโลกใบนี้มันเป็นอย่างไรกันแน่ ก็เลยทำให้ดูรวดเดียวจบเลยค่ะ เนื้อเรื่องเรียกได้ว่ามันหยดย้อยกันเลยทีเดียว ไม่ได้มีการต่อสู้กันนะคะ แต่เหมือนเป็นสงครามประสาททางความคิดซะมากกว่า เรื่องราวมีการผสมการสืบสวนเข้าไปได้อย่างลงตัวเลย งานภาพการลงสีแสงเงาก็สวยจับตา แต่ลักษณะภายนอกของตัวละครต่าง ๆ ดูน่ารัก ขัดกับเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างดราม่าไปมากพอสมควรเลย ใครหลงมาดูเพราะคิดว่าเป็นแนวรวมพลัง น่ารักสดใส นี่คิดผิดมาก ๆ เลยล่ะค่ะ
📍สามารถรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน Bilibili และ YouTube Muse Thailand
ขอให้สนุกกับการรับชม หากผู้อ่านท่านไหนชอบบทความนี้ของเพจคนรักอนิเมะ [by navisas] ก็อย่าลืมกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีค่ะ💌
โฆษณา