28 มี.ค. 2022 เวลา 05:21
คนแปลกหน้าที่พิเศษ 2
21/03/2022 - 17:39 น. เริ่มต้น
วันนี้คุณเขาหายไปเกือบจะทั้งวันเลยครับ ผมไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน แต่ตลอดทั้งวันผมเอาแต่ตั้งคำถามอยู่ตลอดว่าเขาจะกลับมามั้ย หรือจะหายไปเลย
ผมค่อนข้างที่จะว้าวุ่นใจมากครับจนวันนี้ผมไม่มีอารมณ์ที่จะคุยกับคนอื่นๆเลย ผมทำได้แค่กดเข้าหน้าแชทของเขาเข้าออกแค่นั้น ผมนั่งอ่านบทสนทนาเดิมๆด้วยใจที่ห่อเหี่ยว ความกลัวมันค่อยๆก่อตัวขึ้นภายในใจของผม
ผมทำได้แค่ภาวนาให้เขากลับมา ถ้าจะหายไปจริงๆก็อยากให้กลับมาบอกกันก่อน ผมมีความตั้งใจที่อยากจะส่งบทความก่อนหน้าที่ผมเขียนให้กับเขา
แต่หัวใจดวงน้อยๆของผมก็ได้รับการเยียวยาเมื่อเขาทักมาตอน 17:39 น. ในตอนนั้นผมดีใจจนหุบยิ้มแทบไม่ได้ เขาเปิดหัวแชทมาด้วยถ้อยคำที่แสนจะน่ารัก เขาเข้าไปดูสตอรี่ของผมก่อนจะกด 👍🏻 ให้ ในตอนแรกผมกะว่าจะลบสตอรี่ก่อนที่เขาจะมา แต่ผมดันพลาดซะได้🥲
ผมรีบตอบแชทเขาทันทีหลังเห็นข้อความที่มันแจ้งเตือน ดอกไม้เบ่งบานในหัวใจเต็มไปหมด มีผีเสื้อเป็นฝูงบินว่อนอยู่ในท้องของผม เขาก็ยังคงเป็นเขาครับ เป็นคนที่คุยไม่เก่ง แต่ทุกครั้งที่คุยด้วยผมไม่เคยอึดอัดหรือเกร็งเลย
เขาถามกับผมว่าชอบเพลงที่ส่งให้เมื่อวานหรือเปล่า ซึ่งบอกตามตรงนะครับ ผมชอบมาก เขาดีใจที่ผมชอบเพลงที่เขาส่งให้ ก่อนจะส่งเนื้อเพลงมา2ท่อนแล้วบอกกับผมว่าที่เขาจะสื่อคือ2ท่อนนี้
please don't be in love with someone else
ได้โปรดอย่าพึ่งไปรักใครคนอื่นเลย
please don't have somebody waiting on you
ได้โปรดขออย่าให้มีใครรอเธออยู่เลย
ตั้งแต่ที่เขาส่งเพลงนี้ให้กับผม ท่อนที่ทำให้รู้สึกหวั่นไหวมากที่สุดคือ2ท่อนนี้ แถมมันยังไปตรงกับท่อนที่เขาต้องการจะสื่ออีก ใครไหวไปก่อนเลยครับ😅
เขามักจะเป็นห่วงเรื่องการนอนของผมเสมอ เพราะผมนอนค่อนข้างที่จะนอนเช้าเลย แถมพักผ่อนไม่ค่อยจะเพียงพอ เขาสอนผมยาวมาก ซึ่งผมจำที่เขาสอนได้แม่นครับ
หลังจากที่สอนผมเสร็จคุณเขาก็ถามว่าตัวเขาน่าเบื่อหรือเปล่า ผมไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้เขาคิดแบบนี้ แต่ตอนนั้นใจผมเสียไปเลยครับ ผมนี่รีบพิมพ์ปลอบเขายกใหญ่
ผมได้บอกกับเขาว่าเขาเหมือนพระเอกนิยายเรื่องนึงที่โครตจะซึนแบบ500% เขาดูสนใจมากจนถามชื่อเรื่องไป ผมส่งชื่อเรื่องไปให้เขาทันที เขาหายไปสักพักก่อนจะกลับมาพร้อมกับคำถามที่ว่า เขาคล้ายจริงหรอครับ555 (ไม่เคยพิมพ์เลข5เกิน4ตัวเลยครับ)
ผมได้ถามคำถามที่ค้างคาใจของผมออกไปนั่นก็คือ 14:14 , 15:15 มีความหมายว่ายังไง เขาบอกกับผมว่าเลขตรงกันคือกำลังมีคนคิดถึง และการที่เขาส่งมาให้ผมเพราะเลขมันสวย เขาเลยพิมพ์ส่งมาในแชทของผมถึง2รอบแหนะ 😲
ผมไม่รู้ความหมายของประโยคที่เขาจะสื่อเท่าไหร่ เขาขอให้ผมให้เวลากับเขาเพราะเขามาทีหลัง ผมไม่ค่อยเข้าใจที่เขาจะสื่อแต่ก็ไม่ได้ถามอะไรออกไป
เราคุยกันมาเรื่อยๆ จนเขาขอตัวไปกินข้าว เขากลับมาพร้อมกับสติ๊กเกอร์🐶โบกมือไปมา ผมรีบกดอ่านแชทด้วยความเร็วแสง สิ่งที่ไม่เคยคิดมาก่อนก็คือคุณเขาจะส่งสติ๊กเกอร์มาให้ ผมประหลาดใจมากๆจนอดที่จะแซวเขาไม่ได้จริงๆ
บทสนทนาดำเนินไปเรื่อยๆ และผมก็ได้ส่งเพลงให้กับเขาดั่งใจหวังอีกครั้ง ผมส่งเพลง talk to me - Cavetown ไปให้กับเขาแล้วเขาก็ส่งเพล Until you - Shayne Ward มาให้กับผม ความหมายของเพลงดีอีกแล้วครับ เพลงที่เขาส่งมาให้ดีทุกเพลงจริงๆ ความหมายคือน่ารักไม่ไหว
ผมพยายามที่จะยัดตัวเองเข้าไปในโลกของเขา ไม่รู้ว่าเขาจะเปิดรับได้มากแค่ไหน แต่ผมก็ดีใจมากๆเลยครับที่เขายอมคุยกับผมแบบเต็มใจที่จะตอบ (มั้งนะ)
เขาถามว่าเวลาผมเขินผมมักจะไปคุยกับใคร หรือเก็บไว้คนเดียว ผมบอกเขาไปว่าผมชอบไปโม้ให้เพื่อนฟังเกี่ยวกับเขา เขาดูสนใจแฮะ ผมเลยแคปแชทที่คุยกับเพื่อนให้เขาดู เขาตอบผมกลับมาแค่ ครับ คำเดียวเท่านั้นซึ่งมันเป็นเรื่องปกติที่เห็นได้เยอะในแชทของเราครับ😅
วันนี้เขานอนดึกเป็นพิเศษ ผมเลยส่งอีกเพลงนึงให้กับเขา คือเพลง Stand tell เขาชมด้วยแหละว่าเพลงน่ารักเหมือนคนส่ง🤭 เขามักจะทำให้ดอกไม้ในหัวใจของผมบานเสมอเลย เขาน่ารักกับผมตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้เลยครับ ถึงเขาจะตอบห้วนไปหน่อยแต่ก็นั่นแหละ เขาก็ยังน่ารักอยู่ดี
ผมบอกกับเขาว่าวันนี้ใจแป้วมาก คุณเขาหายไปทั้งวันเลย เขาบอกกับผมว่าถ้าเขาจะไปเขาจะบอกเอง แล้วก็ต่อด้วยประโยคใจสั่น ผมนี่ยิ้มจนปวดแก้มเลยครับ
ผมได้เล่าเรื่องคุณฟลิ๊กส์พี่ที่ดูดวงให้ผมให้เขาฟัง แต่ไม่บอกหรอกว่าคุณฟลิ๊กส์ทำนายไว้ว่าอะไร แต่ประโยคที่ทำให้ใจหล่นลงพื้นคือเขาบอกว่าผมอาจจะคุยหลายคน 🥺ทำไมถึงคิดอย่างงั้นละคุณ จะร้อง😭
ผมถามกับเขาว่าเวลาเศร้าทำไงให้หายเศร้าครับ เขาพิมพ์มาเยอะมากครับ ผมขอบคุณเขาเพราะวิธีที่เขาบอกมาก็ดูเข้าท่าดี เขาถามว่าผมเศร้าหรอ ไปเจอเรื่องอะไรมา ผมไม่ได้อยากเอาปัญหาของผมไปแบ่งปันให้เขาเลย แต่บางทีความรู้สึกแย่ๆมันก็ล้นออกมาจนผมร่าเริงไม่ออก
เขาให้กำลังใจผมก่อนจะปลอบด้วยประโยคน่ารักๆ ผมมีกำลังใจขึ้นเยอะมาก ยิ้มจนปวดแก้มเลยครับ
เราคุยกันมาเรื่อยๆจนเขาเริ่มง่วง แล้วก็เป็นอีกครั้งที่เขาบอก หลับไม่ฝัน แทนที่จะเป็น ฝันดี ผมสงสัยแต่ก็เลือกที่จะไม่ถาม
วันนี้เราคุยกันเยอะมากครับ เยอะจนผมไม่รู้จะยิ้มให้กับประโยคไหนของเขาก่อน ทุกประโยคที่เขาพิมพ์มาล้วนแต่ทำให้ผีเสื้อในใจของผมบินเต็มห้องหัวใจไปหมด
วันนี้คุณทำให้เรายิ้มเยอะมากเลยนะ แล้ววันนี้คุณยิ้มบ้างหรือยัง เราอยากให้คุณยิ้มเยอะๆ มีความสุขในทุกๆวันเลยนะครับ ♡
โฆษณา