28 มี.ค. 2022 เวลา 05:57 • การ์ตูน
ทำความรู้จักเบื้องต้นกับตัวละครที่ชื่อ Rintrah จอมเวทย์หน้าวัวที่โผล่มานิดๆ หน่อยๆ ในตัวอย่างหนัง Doctor Strange in the Multiverse of Madness
Rintrah คือใคร ❓
Rintrah คือสิ่งมีชีวิตลึกลับจากนอกมิติ และเป็นผู้ช่วยของ Doctor Strange ในระยะหนึ่ง โดยเขาปรากฏตัวครั้งเเรกในปี 1986 ในคอมิคเรื่อง Doctor Strange Vol.2 เล่มที่ 80
Rintrah เกิดและเติบโตบนดาวเคราะห์ที่ชื่อว่า R’Vaal ซึ่งชาว R’Vaalian ทุกคนล้วนมีผิวสีเขียว และรูปร่างเหมือนกับอสูรหน้าวัว Minotaur ของตำนานกรีก
ด้วยศักยภาพทางเวทย์มนตร์ของ Rintrah ทำให้เขาได้รับความสนใจจาก Enitharmon the Weaver พ่อมดจากนอกมิติที่เชียวชาญด้านการถักทอ พ่อมด Enitharmon ได้พา Rintrah เข้ามาฝึกฝนกับตนเองในฐานะลูกศิษย์
เจอกับ Doctor Strange ได้ยังไง 🤔
ในคอมิค Doctor Strange ได้ไปหา Enitharmon the Weaver เพื่อขอให้เขาช่วยซ่อมแซมผ้าคลุม Cloak of Levitation ของเขาที่เสียหายจากการต่อสู้
เมื่อพ่อมด Enitharmon ได้ซ่อมผ้าคลุมเสร็จแล้ว เขาได้มอบหมายให้ Rintrah นำผ้าคลุม Cloak of Levitation ไปส่งคืนแก่ Doctor Strange นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้เจอกับ Doctor Strange และเกิดการผจญภัยช่วงสั้นๆ ระหว่างพวกเขา
ปัจจุบันในคอมิค Rintrah ยังมีชีวิตอยู่และทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์สอนวิชา Math 1 ที่ Strange Academy แต่มาปรากฎเป็นเพียงแค่ชื่อกับรายละเอียดวิชาเรียนเท่านั้น
โฆษณา