28 มี.ค. 2022 เวลา 10:49 • ปรัชญา
“เราหลงลืมใครบางคน ที่สำคัญหรือเปล่า”
ในช่วงชีวิตที่เข้าสู่วัยทำงาน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงเวลากว่าครึ่งหนึ่งเราได้มอบให้กับสิ่งที่เรียกว่า “งาน” ไปแล้ว ต้องยอมรับว่าสิ่งนี้ ที่เราทุ่มเทแรงกาย หรือบางคนอาจทุ่มเททั้งแรงใจ ทำมันให้สำเร็จ แม้ต้องแลกกับความเหนื่อยยาก เพื่อให้ได้มาซึ่งเป้าหมาย หรือความมั่นคงในชีวิต
บางครั้งเราเหนื่อย จนร่างกายแทบไม่ไหว เหนื่อยใจ จนต้องร้องไห้ออกมา แต่ยังต้องฝืน ยังทำ เพื่อแลกกับสิ่งที่เรียกว่า “งาน เงิน ความมั่งคั่ง ความมั่นคง และความสำเร็จ” เพื่ออะไร? เพื่อใคร?
เชื่อว่าคำตอบของหลายๆ คน จะต้องมีคำว่า “ครอบครัว” อย่างแน่นอน หรือหลายๆคน อาจทำ”เพื่อตัวเอง” “เพื่อคนที่รัก” หรือเพื่อใครก็ตาม ในตอนที่เราพยายามทำงานอย่างหนัก จนแม้แต่ตัวเองแทบไม่ได้พัก เราได้หลงลืมใคร ที่สำคัญไปหรือเปล่า ?
ใครคนนั้น คงจะเป็นคนที่เรารู้จักดีที่สุด ใครคนนั้นมักคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ ใครคนนั้น มักจะพักผ่อนน้อยบ่อยๆ เพื่อสิ่งตอบแทนที่จะทำให้คนที่เค้ารัก มีความสุข ใครคนนั้น เป็นคนที่เคยยิ้มเก่ง เคยหัวเราะเก่ง มีความสุขอยู่เสมอ และที่สำคัญคือใครคนนั้น ในตอนนี้ เขาลืมนึกถึงตัวเองหรือเปล่า? แล้วคนคนนั้น คนที่มีความสุขอยู่เสมอ เค้าหายไปไหนกัน?
เราจำได้มั้ย ว่าเรายิ้มอย่างจริงใจที่สุด ล่าสุดคือตอนไหน?
เราจำได้มั้ย เราหัวเราะอย่างมีความสุขจริงๆ ผ่านมานานแค่ไหน?
หันกลับมามองตัวเรา วันนี้ เราเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมากแค่ไหนกันนะ
อย่าลืมที่จะหาความสุขเล็กๆ ให้ตัวเองบ้าง อย่าลืมพักผ่อนให้มากหน่อย พาตัวเองไปกินของอร่อยๆที่ชอบ ไปทำอะไรที่ผ่อนคลายบ้าง ให้เราได้ยิ้มแบบที่เคยยิ้ม ได้หัวเราะแบบที่เคยหัวเราะ เพื่ออย่างน้อย เวลาที่เรามีความสุข จะได้รู้ว่า คนที่สำคัญที่สุด เราไม่ได้ลืมเค้า อย่าลืมเติมความสุข ให้ตัวเราด้วยนะคะ💚💚💚
โฆษณา