29 มี.ค. 2022 เวลา 08:55 • ข่าว
Decentraland เป็นเจ้าภาพจัดงาน Metaverse Fashion Week ดึงบิ๊กเนมแฟชั่น เข้าวงการเมตาเวิร์ส
จบลงไปแล้วสำหรับงาน Metaverse Fashion Week งานแฟชั่นโชว์บนเมตาเวิร์สครั้งแรก ที่สามารถดึงบิ๊กเนมในวงการแฟชั่นมาเข้าร่วมงานได้หลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Forever 21, DKNY, Dolce & Gabbana, Estée Lauder
โดย Decentraland แพลตฟอร์มที่ดินดิจิทัล จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Metaverse Fashion Week จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23-27 มีนาคมที่ผ่านมา
โดยมีแบรนด์แฟชันกว่า 70 แบรนด์ได้ตบเท้าเข้าร่วม
ในงานมีการเดินแบบแคทวอล์ก สัมมนาแฟชั่น การจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายทั้งสินค้าที่จับต้องได้จริง และ สินค้าในรูปแบบโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ หรือ NFT นั่นเอง
แต่ละแบรนด์ต่างงัดลูกเล่นออกมาอย่างเต็มที่ อาทิเช่น Estée Lauder ได้แจกอุปกรณ์สวมใส่ ที่มี NFT เปนเทคโนโลยีอยู่เบื้องหลัง โดยแบรนด์บอกว่า ใส่แล้ว ตัวละครอวตารของเราจะมีออร่าเปล่งประกายมากขึ้น สอดคล้องกับการเป็นแบรนด์สกินแคร์ระดับโลก
ส่วน Forever 21 ก็ได้เช่าพื้นที่ 450,000 ตารางฟุตในย่านแฟชั่นของ Decentraland เปิดร้านค้าเสมือนจริง ที่มีตัวอวตารเป็นพนักงานขาย มาพร้อมคอลเลกชั่นเสื้อผ้า NFT มากมาย ควบคู่ไปกับสินค้าจริงด้วย
นอกจากแบรนด์ดังแล้ว งาน Metaverse Fashion Week ครั้งนี้ยังเป็นพื้นที่ปล่อยของจากบรรดาครีเอเตอร์และศิลปินด้วย ถือเป็นการปล่อยของ และทดสอบไปในตัวว่าเมตาเวิร์ส จะสามารถสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และลูกค้าได้มากแค่ไหน หลังเทรนด์เมตาเวิร์สมาแรงตั้งแต่ Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta
Decentraland Foundation มีสถานะเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร สร้างเครื่องมือให้แพลตฟอร์มอื่นๆ มาใช้เพื่อจัดการด้านการตลาด ตัวเลขผู้ใช้งาน Decentraland ล่าสุดเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาอยู่ที่ 562,000 รายต่อเดือน
Giovanna Casimiro หัวหน้า Metaverse Fashion Week และหัวหน้าชุมชนและกิจกรรมที่ Decentraland Foundation กล่าวว่า
"มีความเป็นไปได้ที่ Metaverse Fashion Week อาจเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มเสมือนจริงอื่นๆ ด้วย
เพราะความต้องการของเราไม่ใช่การรวมศูนย์ แต่เป็นความร่วมมือ และเพื่อปรับตัวไปพร้อมๆ กัน”
โฆษณา