30 มี.ค. 2022 เวลา 08:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Knives Out
หนังตั้งแต่ปี 2020 แต่ยังไงก็อยากแนะนำ
หนังตั้งแต่ปี 2020 แต่ยังไงก็อยากแนะนำ
เรื่องย่อ
.
ในเช้าหลังวันเกิดอายุครบ 85 ปี ของ Harlan Thrombey (Christopher Plummer) นักเขียนชื่อก้องโลกที่มีทรัพย์สมบัติมหาศาล เขาได้ถูกพบเป็นศพ โดยคดีนี้จบที่สรุปว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ Harlan Thrombey นั้นคือการฆ่าตัวตาย ทว่าด้วยเหตุผลบางอย่าง Benoit Blanc (Daniel Craig) นักสืบเอกชน ก็ได้มาทำการขอสืบสวนสอบสวนใหม่เพื่อหาเรื่องราวที่แท้จริงให้ได้
รีวิว
.
จุดปะทะแรกของผมที่ทำให้รู้สึกอยากดู Knives Out คือ ตัวละคร Hugh Ransom Drysdale ที่แสดงโดย Chris Evans โดยผมเองค่อนข้างชอบ Chris Evans เป็นการส่วนตัว ผนวกกับเรื่องนี้กำกับโดย Rian Johnson ที่กำกับหนังเรื่อง Looper (2012) และ Star Wars: The Last Jedi (2017) ซึ่งผมชอบทั้งสองเรื่องนี้ แค่สองเหตผลนี้ก็มากพอให้ผมดู Knives Out แล้ว
(เพราะฉะนั้น รีวิวนี้ลำเอียงแน่นอน โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ😉)
และเมื่อผมได้ดู มันก็กลายเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องของ Rian Johnson ที่ผมชอบจริงๆ
ด้วยที่การที่ตัวเรื่องเล่าผ่าน Marta Cabrera (Ana de Armas) พยาบาลส่วนตัวของ Harlan Thrombey และเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ทำให้ตัวเรื่องเล่าในรูปแบบที่สดใหม่ต่างจากหนังแนวนักสืบเรื่องอื่น ๆ ที่มักจะเล่าผ่านตัวนักสืบอย่างมาก ผนวกกับพลังของนักแสดงทั้งหมดที่ทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่เมื่อทั้งสองอย่างนี้ผนวกกันแล้วหนังจะออกมาไม่ดี อีกทั้งยังมีเบาะแสเล็ก ๆ น้อย ๆ ซ่อนอยู่เต็มเรื่องทำให้การเฉลยท้ายสุดนั้นออกมาสมเหตุสมผลอย่างที่สุด ไม่มีจุดบอด หรือ ความไม่สมเหตุสมผลในการแก้ปริศนาเลย แถมงานภาพ งานออกแบบ บท กระทั้งฉากขับรถไล่ล่า (ที่ก็ยังอุตสาห์มี) ก็ทำออกมาดี ผมหาข้อติไม่ได้จริง ๆ
แนะนำใคร
.
ไม่ว่าคุณเป็นใคร คุณควรดูเรื่องนี้ ผมนึกไม่ออกจริง ๆ ว่าคนแบบไหนจะดูหนังเรื่องนี้แล้วไม่สนุก ไม่ว่าจะเป็นคนประเภทที่เสพหนังเพลิน ๆ หรือ คนที่ดูหนังแบบเจาะลึก อาจจะไม่ได้ชอบเท่าที่ผมชอบ แต่น่าจะดูหนังเรื่องนี้อย่างสนุกสนานได้
Score: Rian Johnson/10
โฆษณา