31 มี.ค. 2022 เวลา 13:44 • ท่องเที่ยว
#มหานครนิวยอร์ก Part : 2
Times Square หลายๆคนที่เท้าแตะแผ่นดินอเมริกา ก็ต้องมาเช็คอินที่แรกเลย คือ Times Square เพราะมันคือจุดศูนย์กลางแลนด์มาร์คของอเมริกา
ไทม์สแควร์ และ ถนนบรอดเวย์ (Time Square & Broadway) ศูนย์กลางความเจริญทางเศรษฐกิจและความบันเทิงของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแหล่งชมแสงสียามค่ำคืนจากป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ประดับอยู่บนตึกสูงระฟ้าหลายๆตึก และยังเป็นแหล่งShoppingสินค้าแบรนด์เนมหลายๆแบรนด์อีกด้วยค่า ส่วนตัวปาริไม่ค่อยได้มาเท่าไหร่ เพราะปาริอาศ้ยอยู่ CA
ปาริเชื่อว่า ปีให่ของทุกๆปี หลายๆคนก็อยากจะมา coutdown ที่ไทม์สแควร์สักครั้งในชีวิต แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า นอนดูที่บ้านดีกว่า เพราะคนเป็นล้านที่มารวมตัวกันที่นี่ เพื่อเข้าไปที่ ตึกวันไทม์สแควร์ หลายๆคนมารอเข้าพื้นที่กันข้ามวัน ข้ามคืนเลย ใครอยากมา ถามตัวเองก่อนพร้อมแค่ไหน ปวดฉี่ก็ออกไปไม่ได้นะ ต้องใส่แพมเพริส์เอา
จุดเด่นสำคัญที่สุดของเมืองนิวยอร์กก็คือ taxi สีเหลือง ที่ทุกคนต้องถ่ายรูปด้วย ใครอยากเห็นให้เป็นบุญตายตาหลับ แนะนำเลยค่ะ ไทม์สแควร์ จอดกันให้พรึบ
ส่วนสายกินก็พลาดไม่ได้นะ เพราะที่ไทม์สแควร์มีร้านอากหารที่เยอะมาก หลายเชื้อชาติสุดๆ มีทั้งภัตรคาร และ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด
ถนนบรอดเวย์ ได้ชื่อว่าเป็นถนนแห่งความบันเทิง มีโรงละครเกิดขึ้นมากมาย มีการจัดแสดงละครเวทีเรื่องดังและคลาสสิกอยู่เสมอ อาทิ HARRY POTTER AND THE CURSED CHILD, FROZEN, ALADDIN, THE PHANTHOM OF THE OPERA ฯลฯ
🚖 การเดินทาง : จากท่าอากาศยานนานาชาติ John F. Kenedy International (JFK) สามารถ เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองนิวยอร์กโดยมีจุดหมายที่สถานี Times Sq - 42 St
- รถยนต์ (Car) จากสนามบิน John F. Kenedy International ไปยังสถานี Time Sq – 42 St โดยใช้เส้นทาง I-678 N และ I-495 W มุ่งไปทาง Manhattan ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 28 นาที
- รถไฟ (Train) นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถไฟสาย AirTrain JFK Red ที่ Terminal 8 และ 9 ไปลงที่สถานี Jamaica Station (AirTrain) และต่อรถไฟใต้ดินที่สถานี Sutphin Blvd-Archer Av-JFK (E) ไปลงที่สถานี 42 St - Port Authority Bus Terminal เดินเท้าต่อประมาณ 4 นาที ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 19 นาที
#HaveFun นะทุกคน ครั้งแต่ไปปาริจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก รอติดตามได้เลยค่ะ♥️
📷 #pariontheway
โฆษณา