1 เม.ย. 2022 เวลา 02:40 • อาหาร
กินปลาเสริมพลังสมอง
ภาพประกอบจาก pixabay.com
“กินปลาแล้วฉลาด” เป็นประโยคที่คนพูดกันติดปากมาหลายปี จนต่อมาพัฒนาไปถึงขั้นเกิดคำเสียดสี หากใครโดนบอกว่า “ไปกินปลาซะ !” นั่นหมายถึงกำลังโดนด่าว่า “ไม่ค่อยฉลาด !” กันเลยทีเดียว เจ็บปวด..
“กินปลาแล้วดีจริงๆ หรือ ?”
ต้องขอตอบว่า “ดีจริงๆ” เพราะปลานอกจากจะมีโปรตีนสูงและย่อยง่ายที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กเล็กๆ ยันท่านผู้สูงวัยแล้ว ในปลายังมีกรดไขมันที่เป็นประโยชน์อีกหลายชนิด
“ทำไมกินปลาแล้วทำให้ฉลาด ?”
นั่นก็เป็นเพราะ “ปลามีไขมันโอเมก้า 3” ซึ่งไขมันชนิดนี้ มีกรดไขมันที่ชื่อ DHA (Docosahexaenoic Acid) ซึ่งมันเป็นส่วนประกอบสำคัญในการเสริมสร้างการเติบโตของปลายประสาทที่เรียกว่า เดนไดรต์ (Dendrite) ซึ่งทำหน้าถ่ายทอดสัญญาณและข้อมูลระหว่างเซลล์สมอง ช่วยให้การประมวลผลของเซลล์ประสาทในสมองเร็วขึ้น ทำให้เรียนรู้ได้เร็วและมีความจำที่ดี นี่… จึงเป็นที่มาของคำว่า “กินปลาแล้วฉลาด” จริงๆ แล้วบอกว่ากินปลาช่วยบำรุงสมองอาจจะเหมาะสมกว่า
นอกจาก DHA แล้วใน โอเมก้า 3 ยังมีกรดไขมันที่ชื่อ EPA (Eicosapentaenoic Acid) ซึ่งช่วยลดการจับตัวของเกล็ดเลือด ทำให้ลดอัตราเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคความดันโลหิตสูงได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น จากแนวโน้มในการวิจัยเชื่อได้ว่า โอเมก้า 3 สามารถช่วยลดอาการอักเสบของโรครูมาตอย และโรคแอลอี ได้อีกด้วย
ดังนั้นการกินปลา ไม่เพียงทำให้สมองดี แต่ยังช่วงบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย “กินปลาแล้วฉลาด” “กินปลาบำรุงสมอง” “กินปลาบำรุงสุขภาพ” วันนี้คุณรับประทานปลากันหรือยัง ?
บทความ SEO แจกฟรี
ท่านสามารถ Copy บทความ seo แจกฟรี ไปใช้งานและปรับปรุงแก้ไขได้โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของลิขสิทธิ์ We Write 4 you
Keyword : กินปลาแล้วฉลาด , กินปลาบำรุงสมอง
ความยาว : 305 คำ
ดูบทความต้นฉบับ : กินปลาเสริมพลังสมอง
ขอบคุณบทความจาก : We Write 4 you รับเขียนบทความ seo
โฆษณา