2 เม.ย. 2022 เวลา 02:06 • อาหาร
ประโยชน์ของช็อกโกแลต
ภาพประกอบจาก pixabay.com
หากใครเคยได้ยินว่าการกินช็อกโกแลตแล้วจะอ้วน ไม่ดีต่อสุขภาพ คงต้องหันมามองกันใหม่อีกรอบแล้วละครับ เพราะ ช็อกโกแลตนั้นเป็น อาหารสุขภาพ ที่พิสูจน์มาแล้ว เรามาดูประโยชน์ของช็อกโกแลตกัน
ช็อกโกแลตทำจากเมล็ดโกโก้ ซึ่งเจ้าเมล็ดโกโก้นี่มันอุดมไปด้วยสารเคมีมากกว่า 600 ชนิด และมีต่อต้านอนุมูลอิสระแบบเดียวกับที่พบในไวน์แดง หรือชาเขียวที่ชื่อว่า “คาเทชิน” (Catechin) ทำให้ช็อกโกแลตเป็นอาหารสุขภาพที่ต่อต้านโรคมะเร็ง ป้องกันการติดเชื้อ และสามารถลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้
ในการรับประทานช๊อกโกแลต 50 กรัม (ประมาณ 1 แท่ง) จะมีปริมาณทองแดงสูงถึง 14% แมกนีเซียม 12% และ แคลเซียม 8% ของปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ทองแดงมีประโยชน์ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กเป็นผลดีต่อการสร้างเม็ดเลือด และการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย แมกนีเซียม สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายอีกหลายชนิด เช่น ธาตุเหล็ก และ โพแทสเซียม ที่ช่วยในเรื่องสุขภาพของหลอดเลือด ความดัน ลดความเครียด แก้อาการไมเกรน และทำให้สดชื่นไม่อ่อนเพลียได้อีกด้วย !
นอกจากประโยชน์ทางร่างกายแล้ว ช็อกโกแลตยังมีความสามารถในด้านปรับอารมณ์อีกด้วย เพราะในช็อกโกแลตมีสารสื่อประสาทอีกหลายชนิด เช่น สาร ทีโอโบรมีน (สารให้รสขมในช็อกโกแลต) ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและอารมณ์ดี สาร ฟีนิลเอทิลามีน ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสาร เอนดอร์ฟิน หรือสารเคมีแห่งความสุข ในร่างกายให้ออกมาทำงาน เรียกว่าทานช็อกโกแลตแล้วคุณจะ Happy กับชีวิตขึ้นเลยเชียวละ และ… อาจเป็นที่มา ที่ทำให้ช็อกโกแลตเป็นของขวัญที่มอบให้กันเพื่อแสดงความรู้สึกในวันแห่งความรักก็เป็นไปได้ ช็อกโกแลต คือ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่คุณไม่ควรมองผ่านเลยไปเด็ดขาด !
บทความ SEO แจกฟรี
ท่านสามารถ Copy บทความ seo แจกฟรี ไปใช้งานและปรับปรุงแก้ไขได้โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของลิขสิทธิ์ We Write 4 you
Keyword : ช็อกโกแลต , อาหารสุขภาพ
ความยาว : 350 คำ
ดูบทความต้นฉบับ : ประโยชน์ของช็อกโกแลต
ขอบคุณบทความจาก : We Write 4 You รับเขียนบทความ SEO
โฆษณา