2 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
NFT ลิงหน้าเบื่อ BAYC #3738 ของนักร้องดังชาวไต้หวันอย่าง Jay Chou หรือโจว เจี๋ยหลุนถูกขโมย ผ่านเว็บไซต์ฟิชชิ่ง!
2
เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา นักร้องชื่อดังชาวไต้หวันโจว เจี๋ยหลุน ได้ออกมาประกาศผ่าน ไอจี ส่วนตัวว่า NFT รูปลิงหน้าเบื่อ BAYC #3738 ของเขาได้ถูกขโมยผ่าน เว็บไซต์ฟิชชิ่ง!
ซึ่งหลายๆคนที่คลุกคลี่กับ วงการ NFTก็น่าจะทราบว่า BAYC หรือ Bored Ape Yatch Club ถือว่าเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่น NFT ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เพราะมีดาราเเละบุคคลดังๆเข้ามาซื้อ NFT คอลเลคชั่นนี้กันเต็มไปหมด.
1
ภาพจาก Twitter(EzekClub)
ในตอนเเรกนั้นเจ้าตัว (Jay Chou) ได้รับข่าวว่า NFT ของเขาถูกขโมยจากเพื่อนซึ่งในตอนเเรกเขาก็คิดว่าเพื่อนเขาเล่นตลก เป็น April Fool's Day. เเต่ที่ไหนได้ พอมาเช็คอีกที คำพูดของเพื่อนกลับเป็นจริงเเละเขาได้พบว่า NFT หน้าลิงมูลค่าหลายล้านของเขาได้ หายไปจริงๆ.
เเถมในวันศุกร์บัญชี OpenSea ของ Jay Chou ก็ถูกตีตราว่าโดนโจมตี. เเละบน EtherSan ซึ่งเป็นเเพตลฟอร์มตรวจสอบ Ethereum ก็ได้เเสดงให้เห็นว่าที่อยู่ ของบัญชีที่ขโมย NFT ไปได้ถูกตีตราด้วยเครื่องหมาย เตือนซึ่งหมายความว่าที่อยู่นี้ถูกกล่าวหาว่าเคยใช้ในฟิชชิ่งกลฉ้อฉล มาก่อน.
โลกการเงินกำลังเปลี่ยนไปในรูปเเบบดิจิทัล ซึ่งมีทั้งข้อดีเเละข้อเสีย โดยข้อเสียก็คือจำนวนของนักต้มตุ่นที่มีมากขึ้นในโลกดิจิทัล โดยเฉพาะในโลกของคริปโตกับ NFT ที่จำนวนการกลฉ้อฉลกำลังมีมากขึ้น. เพราะฉะนั้นทุกคนควรระวังเเละใส่ในในความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิทิทัลของตัวเองไว้ให้ดี!
1
เขียนโดย: Thursday16.
อ้างอิง:
ภาพจาก: Mydramalist.com เเละ Twitter(EzekClub)
โฆษณา