3 เม.ย. 2022 เวลา 07:42 • นิยาย เรื่องสั้น
"มันใช่ความรักหรือเปล่า (( is it love?)) EP.07
"ตอน โดนหักหลัง"
กลับมาอีกครั้งกับซีรีย์ "มันใช่ความรักหรือเปล่า" ได้ดำเนินมาถึง EP.7 แล้วว จะว่าไปมันก็เร็วเหมือนกันน่ะเนี้ยะ เวลามันช่างเร็วเหลือเกิน เผลอๆตอนนี้ก็เดือนเมษายนกันแล้ว แป๊ปๆก็จะกลางปีล่ะ นี่แหละหน่ออ "เขาว่ากันว่ากันว่า เวลาไม่เคยมีค่า (value) ถ้ามันไม่ผ่านเลยไป" ทุกคนเห็นด้วยมั้ยยย?? คนเรามักจะเสียดายเวลาเมื่อตอนมันผ่านไปแล้ว
นั้นล่ะครับ!! เวลา.... วันเวลาที่ผู้เขียนได้คบกับนศ.พญ ก้อล่วงเลย มาเกือบปี ต้องยอมรับเลยว่า เราได้เจอกันน้อยมาก แต่ทุกครั้งที่เจอมันมีค่ามากเหลือเกิน ตอนนั้นจำได้ว่าเราได้ไปหาเขาที่ จังหวัดสงขลา ที่ๆเขาเรียน และเนื่องด้วยเขาเป็น นศ.พญ. การเรียนก็เหมือนกับหมอเลยแหละ ต้องขึ้นเวรลงเวร และทุกครั้งที่เขาลงเวรเราก็จะไปรับเขา พาไปกินข้าว ไปหาไรที่เขาอยากจะกิน เพราะเป็นเวลาช่วงนี้ช่วงเดียวที่สามารถทำอะไรให้เขา
ขึ้นเวร/ลงเวร
ลองนึกสภาพ..ถ้าเราพาใครสักคนหนึ่งที่เขาไม่ได้นอนมาทั้งคืน เขาจะมีอารมณ์ประมาณไหน ติ้กต้อกๆๆๆ ฮ่าาาาา ใช่ล่ะครับ อารมณ์เหมือนเราอยู่กับร่างๆหนึ่งที่ไม่มีวิญาณ ((ปล.ผู้เขียนไม่ได้ว่าเป็นผีน่ะ)) แต่มันจริงๆคืออารมณ์การตอบสนองของเขาคือช้ามาก เพราะเวลานี้มันควรเป็นเวลาที่เขาต้องนอน เย้ยยย!!! แต่ด้วยความน่ารักของไง แฟนมานานๆที อยากให้เวลา ได้ไปกิน ไปเที่ยวด้วยกันงี้
นอนน้อย..แต่นอนน่ะ
ไหนวันที่ไม่มีเรียนเราก็จะไปนั่งเล่น ณ สวนป่าเปรมบ้าง หัวพญานาคบ้าง พอหมดวันหยุดเราๆก็กลับภูเก็ตไปเรียนหนังสือต่อ เราทั้งสองก็ได้เจอไม่กี่ครั้งเอง การที่จะได้เจอแต่ชะครั้งก็ต้องเป็นวันหยุดของเราเสาร์อาทิตย์ และต้องไปตรงกับวันเรียนของเขาด้วย เอ้ยยยย!!! เขื่อนไงยากแหะกับการมีแฟนเป็นนักเรียนหมอ ฮ่าาาา
เวลาก็ผ่านไป..สักระยะหนึ่ง เราทั้งสองไม่ค่อยได้มีเวลาคุยกัน มันเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกว่าเราเริ่มที่จะค่อยๆหากจากกัน จนมาวันหนึ่ง...นศ.พญ บอกกับเราว่าจะไปเที่ยวหาดใหญ่น๊าา
อ้วนน!! เค้าจะไปเที่ยวหาดใหญ่กับเพื่อนๆน๊าา ไม่ต้องโทรหาเค้าหรอกน่ะ เพราะอาจจะไม่มีเวลาคุย
ไอเราก็ได้ตอบว่า โอเครร! ทั้งที่ในใจไม่โอเค เพราะช่วงหลังๆเราไม่ค่อยได้คุยกัน แต่พอเขาว่างเขาจะไปเที่ยวกับเพื่อน ((ได้แต่ยอมรับ ทั้งที่ใจไม่ยอมรับ))
ok but not ok
ช่วงกลางวันของวันนั้น เราเป็นคนนึ่งที่ติดตามโซเชียลฯของแฟน แต่ต้องบอกก่อนเลยน๊าาา ไม่เคยไปก้าวกายน่ะ ไม่เคยไปขอรหัสอะไรแบบนี้ ไม่เคย ฮ่าาาา ((เหมือนผู้เขียนจะร้อนตัว)) จริงๆๆ เราก็แค่ติดตามความเคลื่อนไหวเขาเท่านั้น และบางทีการที่ชอบติดตามอะไรแบบนี้ ก็มักจะพบเจอกับบางอย่างที่เราไม่อยากเจอก็ได้ ผู้อ่านเห็นด้วยกับผู้เขียนมั้ยย??
ก็อย่างว่าแหละครับ เราติดตามเฟซบุ๊กเขา มีโพสต์ๆหนึ่ง น่าจะเป็นสวนสาธารณะชื่อดังในเมืองหาดใหญ่ เป็นรูปที่เขายิ้มอย่างมีความสุขมาก แต่ในเฟรมๆนั้น ติดรูปผู้ชายคนหนึ่งใส่แว่นตา ตอนแรกเราก็ไม่ได้ติดใจอะไรสักเท่าไร แต่พอไปอ่านคอมเม้นท์ ซึ่งมีเม้นจากผู้ชายท่านหนึ่งเม้นโต้ตอบกับเขาราวกับว่าสนิทกัน และที่สำคัญรูปโปรไฟล์ของผู้ชายคนนั้นก็ดันเป็นสถานที่เดียวกันที่แฟนเราลงรูปด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เขาก็ใส่แว่น เสื้อ ทุกอย่างเหมือนคนที่ติดเฟรมในภาพของแฟนเลย
public park
จังหวะใจมันเต้น ตุบๆๆ ใจนิคิดไปทางที่ไม่ดีอย่างเดียวแล้ว คิดไปว่าเขานอกใจเราหรออ?? เขาโกหกเราใช่ไหมว่าไปเที่ยวกับเพื่อน? เราก้อย้อนกลับไปดูโพสต์เก่าๆของแฟน เห้ยยย!!! คนนี้นี่มาเม้นท์แซวแฟนเรามานานแล้วนิ พยายามจะคิดในแง่ดีว่าเขาเป็นเพื่อนกันก็ได้....แต่แล้ว เวลาเย็นของวันนั้น เห็นภาพคู่จากเฟซบุ๊กผู้ชายคนนั้นกับแฟนเรา ณ สวนสาธารณะเดิมที่เล่าก่อนหน้านี้ มิหนำซ้ำเขาแท็กเฟสบุ๊คไปหาแฟนเราด้วยยา
ใจเหมือนตกไปอยู่ที่ตาตุ๋ม รู้สึกปวดจี้ดดมากเลย!! ถ้าใครไม่อิน ลองฟังเพลงของพี่อ็อฟ ปองศักดิ์
"ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง
และหมดแรงจะยืนจะลุกจะเดินไป
ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย
ที่ขาดอากาศจะหายใจ
ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง
แล้วมันทะลุถึงหัวใจ" 😭😭💔💔
จบไปแล้วกับ EP.นี้ ไม่รู้ว่าผู้อ่านเคยถูกหักหลังบ้างไหม และเมื่อถูกกระทำแล้วมีวิธีการจัดการตัวเองอย่างไร สำหรับผู้เขียนเพื่อนอะไรตายอยากยังไงไม่รู้ตอนนั้น ฮ่าาาา ((ปล.มีไปร้องไห้ให้เพื่อนฟังด้วยน่ะ)) เพื่อนก็ดีเกินสมน้ำหน้าแทน อยอกๆๆๆ!! เพื่อนดีมากปลอบเรา ฮันแหน่ะ! เชื่อกันว่าหลายคนคงจะลุ้นสิว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป จะยังคงเป็นแฟนกัน หรือจะเลิกกัน ลองเดากันดูนะครับ
ยังไงก็แล้วแต่อยากขอบคุณสำหรับผู้อ่านที่น่ารักทุกคนด้วยครับ ฝากติดตามด้วยน่ะค้าบบ
โฆษณา