24 เม.ย. 2022 เวลา 05:00 • ธุรกิจ
ถอดบทเรียนความสำเร็จของ CEO AnaColly
แก้ม ชฎา บูรณเสมภพ CEO บริษัท AnaColly หรือพี่แก้ม ที่เรารู้จักในฐานะของพี่
ว้าก ตอนนั้นเราเป็นรุ่นน้องที่คณะ และเคยเดินสวนกับเค้าครั้งนึง
เวลาผ่านไปไม่นาน เค้ากลายมาเป็น CEO มีบริษัทเป็นของตัวเอง มีตัวแทนนับร้อย บอกตรงๆว่าภูมิใจ เพราะเราเห็นการเติบโตตลอด
ก็ต้องยอมรับว่านางเก่งจริง ดูเป็นผู้หญิงที่จัดการบริหารอะไรได้ดี วันนี้เลยขอ
ถอดบทเรียน 5 ข้อ จากนักศึกษาธรรมดา สู่ประธานบริษัท Anacolly
1. เป้าหมายต้องชัดเจน เธอบอกว่าทำเองทุกอย่างตั้งแต่ ออกแบบแพคเกจจิ้ง, ทำการตลาด, นำเข้าสินค้า,เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ของตัวเอง ข้อนี้สำคัญ
เพราะทำให้ลูกค้าเชื่อใจ ว่าสินค้าที่ตัวเองผลิต สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
และยังเสริมอีกว่า ทุกอย่างคือการนำความสามารถของตัวเองมาใช้ ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายและธุรกิจยังโตไวอีกด้วย
2. เตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เราจะต้องทำตัวเองให้มีคุณภาพ เพื่อพร้อมรับโอกาสที่เข้ามาอยู่เสมอ เจอปัญหาก็เก็บเอามาเป็นสต้อกความรู้ เพื่อนำไปแก้ไขรวมถึงกล้าเสี่ยงและเอาจริงเอาจัง
3 อย่ารอให้พร้อมก่อนถึงค่อยทำ ก็ทำมันตอนที่ยังไม่พร้อมนี่แหละ อันนี้เรื่องจริง
เราการันตีกับทุกเรื่อง งานทุกงานเราต้องการให้มันเป๊ะ แต่มันไม่เป๊ะสักที สุดท้ายเราก็ไม่ได้โชว์ผลงานนั้นๆ เราต้องลองดูก่อนเพื่อให้เห็นปัญหา ต่อไปจะได้รู้ว่า
ควรแก้ไขยังไง
4 สวดมนต์ เธอบอกว่าการสวดมนต์นั่งสมาธิ ทำให้เราอยู่กับตัวเอง อยู่นิ่งๆไม่ต้องคิดอะไร และเป็นนิสัยที่ต้องทำทุกเช้า-ก่อนนอน อันนี้ขอเสริมว่าเรื่องจริง
การสวดมนต์คือการให้พรตัวเอง การนั่งสมาธิจะได้ความสงบ แต่ถ้าอยากนั่งเอาไอเดียก็สามารถทำได้เช่นกัน
5 ต้องลงมือทำ เธอบอกว่าจะประสบความสำเร็จได้ต้องลงมือทำ ทุกวันนี้ยังรู้สึกเหมือนยังต้องเรียนรู้อยู่ และต้องลองทำไปเรื่อยๆ เพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถูกต้องมั้ย
ทั้ง 5 ข้อนี้ลองเอาไปปรับใช้ ในแต่ละด้านของชีวิตดูนะคะ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนิสัยตัวเองวันละนิด มันก็จะกลายเป็นเราในเดอะเบสเวอร์ชั่นได้ค่ะ
ขอบคุณภาพจาก : Anacolly official
โฆษณา